Hội nghị tổng kết công tác quốc phòng, quân sự địa phương năm 2022
          Ngày 02/12, UBND huyện Quỳnh Nhai đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác quốc phòng, quân sự, công tác giáo dục quốc phòng an ninh, công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023. Đồng chí Lò Thanh Thủy, Phó chủ tịch UBND huyện dự và chủ trì hội nghị. 

Toàn cảnh Hội nghị tổng kết công tác quốc phòng, quân sự địa phương năm 2022

        Trong năm 2022, UBND huyện đã tập trung chỉ đạo quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm các chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tăng cường vai trò lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, an ninh năm 2022 và tạo được sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ. Ban chỉ huy quân sự huyện đã tham mưu cho huyện ủy,  UBND huyện xây dựng mở rộng lực lượng dân quan tự vệ theo Thông tư số 33/2012 của Bộ Quốc phòng và Nghị định số 03/2016 của Chính phủ quy định chi tiết và biện pháp thi hành một số điều của luật dân quân tự vệ. Chủ động tăng cường các lực lượng nắm chắc tình hình địa bàn, giải quyết tốt các vấn đề liên quan đến quốc phòng, an ninh tại địa phương. Trong năm 2022, lực lượng vũ trang huyện đã tổ chức và hoàn thành chương trình huấn luyện đảm bảo thời gian, nội dung và chất lượng huấn luyện. Phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức thành công các cuộc chiến đấu phòng thủ các xã, diễn tập UPBL-TKCN, diễn tập phòng cháy chữa cháy rừng, bảo vệ rừng… Công tác tuyển chọn và gọi công dân lên đường nhập ngũ tiếp tục được quan tâm thực hiện hiệu quả. Trong năm đã tuyển chọn và gọi được 119 tân binh nhập ngũ, đạt 100% chỉ tiêu kế hoạch giao. Công tác hậu cần, quản lý  cơ sở vật chất, trang thiết bị tiếp tục được tăng cường và đảm bảo sẵn sàng cho các nhiệm vụ. 100% kho vũ khí của đơn vị và tủ súng của các xã đều được bảo dưỡng định kỳ, an toàn tuyệt đối.

        Nhiệm vụ trọng tâm công tác năm 2023, huyện Quỳnh Nhai tiếp tục quán triệt sâu sắc các văn bản, chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Nhà nước về nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương. Tiếp tục củng cố vững chắc nền quốc phòng toàn dân, xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân vững mạnh. Thực hiện tốt công tác tuyển chọn, gọi công dân lên đường nhập ngũ năm 2023 đảm bảo theo quy định. Đồng thời, gắn nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội với nhiệm vụ củng cố quốc phòng an ninh; tập trung nâng cao chất lượng về công tác xây dựng lực lượng và giáo dục quốc phòng cho các đối tượng. Giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, kiên quyết đập tan mọi âm mưu thủ đoạn chiến lược "Diễn biến hòa bình" của các thế lực thù địch và "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ tạo điều kiện thuận lợi để thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, củng cố quốc phòng an ninh vững chắc.

 

Lãnh đạo Ban chỉ huy quân sự trao giấy chứng nhận cho các đơn vị tiên tiến, chiến sỹ tiên tiến

        Nhân dịp này, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, Ban chỉ huy quân sự huyện đã trao giấy chứng nhận đơn vị tiên tiến, chiến sỹ tiên tiến cho 02 tập thể 15 cá nhân có thành tích trong thực hiện phong trào thi đua quyết thắng năm 2022./…

Tác giả: Thu Hà
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập