Quỳnh Nhai bắt tay ngay vào công việc sau tết

Quỳnh Nhai bắt tay ngay vào công việc sau tết

Sau 09 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, ngày 07/02 tất cả các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn huyện Quỳnh Nhai đã bắt đầu trở lại làm việc bình thường với khí thế khẩn trương, nghiêm túc với quyết tâm hoàn thành vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra ngay từ những ngày đầu, tháng đầu, quý đầu của năm và đảm bảo an toàn công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Ngay từ ngày làm việc đầu tiên của năm mới Nhâm Dần 2022, có mặt tại Phòng giao dịch Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn chi nhánh huyện Quỳnh Nhai, phóng viên ghi nhận rất đông khách hàng đến giao dịch như: gửi tiền tiết kiệm, chuyển tiền...Đội ngũ nhân viên tận tình hướng dẫn, giải quyết nhanh chóng các thủ tục giao dịch và đáp ứng kịp thời các yêu cầu của khách hàng.

Người dân đến làm thủ tục hành chính tại xã Mường Giàng ngày đầu năm mới

Anh Lò Văn Vinh, Xóm 2 xã Mường Giàng huyện Quỳnh Nhai cho biết:“Sau ngày nghỉ tết nguyên đán Nhâm Dần thì hôm nay là ngày đầu tiên các đơn vị, cơ quan trở lại làm việc. Hôm nay tôi đến Ngân hàng nông nghiệp để giao dịch thì được nhân viên ngân hàng hướng dẫn chỉ bảo và làm mọi thủ tục nhanh chóng, nhanh gọn. Tôi rất hài lòng và cảm ơn”.

Ông Nguyễn Thanh Hiếu, Phó giám đốc Agribank Chi nhánh huyện Quỳnh Nhai cho biết:“Trong tuần đầu tiên làm việc của năm thì Chi nhánh đã họp bàn cùng các phòng ban chuyên môn của chi nhánh cũng như toàn thể cán bộ, công nhân viên chức giao nhiệm vụ và thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ kế hoạch kinh doanh của năm 2022 với mục tiêu phấn đấu của chúng tôi là giữ vững đơn vị đạt hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của năm và thực hiện công tác hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi Đại dịch Covid-19. Thứ ba là chúng tôi thực hiện quán triệt toàn thể anh em đơn vị trong công tác phòng chống dịch cho chính cán bộ cũng như là khách hàng đến giao dịch trong thời gian kỳ nghỉ tết vừa rồi cũng như là trong giai đoạn tiếp theo”.

Người dân đến giao dịch tại Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn chi nhánh huyện Quỳnh Nhai

Còn tại UBND xã Mường Giàng chúng tôi cảm nhận được không khí sôi nổi trong ngày làm việc đầu tiên của năm mới. Lãnh đạo xã Mường Giàng đã quán triệt cán bộ, công chức thực hiện nghiêm kỷ cương, kỷ luật công vụ, đặc biệt là chấp hành nghiêm thời gian làm việc, đảm bảo giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính cho người dân đúng hạn, không để xảy ra tình trạng trả hồ sơ trễ hẹn. Theo ghi nhận của phóng viên, trong ngày đầu tiên làm việc của năm mới, người dân đến làm thủ tục khá đông tuy nhiên đội ngũ cán bộ, công chức xã luôn sẵn sàng phục vụ khi có người dân đến làm thủ tục hành chính tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của xã.

Chị Lò Thị Mười, Bản Phiêng Nèn xã Mường Giàng huyện Quỳnh Nhai chia sẻ:“Hôm nay tôi đến UBND xã Mường Giàng để xin dấu để làm hồ sơ đi xin việc. Tôi đến đây thì được các cô chú tư pháp hướng dẫn nhiệt tình, chú đáo, tôi rất hài lòng, chỉ khoảng năm đến mười phút là tôi hoàn thành bộ hồ sơ. Tôi gửi lời cám ơn tới các đồng chí ở đây”.

Bên cạnh đó, lãnh đạo xã Mường Giàng cũng thường xuyên nhắc nhở công chức phải tận tình, hòa nhã khi tiếp công dân; không được uống rượu, bia trước, trong giờ làm việc, nghỉ giữa giờ làm việc; đặc biệt cán bộ, công chức chấp hành nghiêm quy định đã uống rượu, bia thì không được điều khiển phương tiện giao thông.

Ông Lò Văn Vùng, Phó Chủ tịch UBND xã Mường Giàng huyện Quỳnh Nhai cho biết:“Ngay sau dịp tết thì UBND xã đã tập trung chỉ đạo cán bộ công chức thực hiện ngay nhiệm vụ tại cơ sở theo thẩm quyền và chức năng của từng ngành, đoàn thể đảm bảo kịp thời giải quyết thủ tục hành chính cho công dân trên địa bàn xã và đồng thời chỉ đạo ban quản lý các bản xóm tập trung chỉ đạo sản xuất vụ chiêm xuân theo kế hoạch đã đề ra”.

Với quyết tâm thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch bệnh vừa phát triển kinh tế xã hội huyện Quỳnh Nhai chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, UBND các xã tuyên truyền cho nhân dân tuyệt đối không chủ quan với dịch bệnh, chủ động theo dõi, bám sát tình hình, chuẩn bị các kịch bản, tình huống, giải pháp để ứng phó hiệu quả với diễn biến dịch bệnh; đồng thời thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động sản xuất, kinh doanh. Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp nhanh chóng trở lại làm việc nghiêm túc sau kỳ nghỉ tết. Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đều nhận thức rõ tầm quan trọng của việc thực hiện kỷ cương hành chính, nâng cao ý thức, trách nhiệm trong công việc, góp phần tạo khí thế làm việc mới trong những ngày đầu năm mới.

Với sự quyết tâm, đồng lòng, nỗ lực và khí thế sẵn sàng của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và người lao động ngay từ đầu năm mới, cùng sự tin tưởng, kỳ vọng vào một năm với những thành công mới sẽ là động lực để huyện Quỳnh Nhai thực hiện tốt các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra./..

 

                   Bùi Đình Hải, Trung tâm TT-VH huyện Quỳnh Nhai

Tác giả: Đình Hải
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập