Kiểm tra tình hình triển khai thực hiện xây dựng nông thôn mới tại xã Nặm Ét và Mường Sại
          Ngày 17/8, Đoàn công tác của huyện do Đồng chí Nguyễn Văn Thu - TUV, Bí thư huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra tình hình triển khai, thực hiện xây dựng nông thôn mới tại xã Nặm Ét. Cùng đi với đoàn có đồng chí Bùi Thái Sơn - Phó Bí thư Thường trực huyện uỷ; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị. 

Kiểm tra tình hình triển khai thực hiện xây dựng nông thôn mới tại xã Nặm Ét

        Thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, Qua rà soát đến nay xã Nặm Ét đã đạt 5/19 tiêu chí gồm tiêu chí về: Thuỷ lợi và phòng chống thiên tai; Cơ sở hạ tầng thương mại nông thôn; Thông tin và Truyền thông; Nhà ở dân cư; Lao động có việc làm. Tại cuộc làm việc các thành viên đoàn công tác và xã Nặm ét đã thảo luận và làm rõ những khó khăn, vướng mắc mà xã đang gặp phải trong quá trình xây dựng xã NTM và đưa ra các giải pháp thực hiện trong thời gian tới. 

Kiểm tra tình hình triển khai thực hiện xây dựng nông thôn mới tại xã Mường Sại

        Cùng ngày, đoàn công tác của huyện do đồng chí Nguyễn Văn Thu - Bí thư huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn cũng đã đến kiểm tra tình hình triển khai và thực hiện xây dựng nông thôn mới tại xã Mường Sại.

        Triển khai thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, xã Mường Sại đã có nhiều giải pháp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của chương trình xây dựng NTM tại địa phương. Đến nay qua đánh giá xã đã đạt  3/19 tiêu chí và 26/57 chỉ tiêu xây dựng nông thôn mới. Tại cuộc làm việc đoàn công tác và xã đã thảo luận và đề ra các giải pháp cụ thể để thực hiện. Trong đó, tập trung chỉ đạo công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức và phát huy vai trò của Nhân dân, phát huy vai trò của cả hệ thống chính trị trong chỉ đạo, điều hành, tổ chức thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới. 

        Phát biểu tại cuộc làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Thu - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đề nghị hai xã Nặm Ét và Mường Sại tiếp tục rà soát, đối chiếu lại từng chỉ tiêu, tiêu chí để tập trung dồn sức nâng cao chất lượng các tiêu chí, kể cả tiêu chí đã đạt nhưng còn thấp hoặc chưa bền vững; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tạo sự đồng thuận của người dân trong thực hiện các tiêu chí. Đồng chí cũng đề nghị các phòng, ban chuyên môn của huyện chủ động hướng dẫn, giúp đỡ xã thực hiện hoàn thành các tiêu chí để xã đạt chuẩn NTM theo kế hoạch đề ra./.

Tác giả: Ngô Quý Ngự - Thanh tra huyện
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập