Thông tin ban đầu về vụ hiếp dâm người dưới 16 tuổi xảy ra ngày 20/3/2022 tại bản Hậu, xã Chiềng Khoang, huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La
Liên quan đến vụ việc đang xôn xao trên mạng xã hội về dấu hiệu của tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi xảy ra tại huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La, lãnh đạo Huyện ủy, Ủy ban nhân dân huyện Quỳnh Nhai đã chỉ đạo Công an huyện tiếp nhận, xác minh thông tin. Kết quả xác minh vụ việc ban đầu như sau:

          Ngày 20/3/2022, cháu X (đã thay đổi tên), sinh năm 2007, trú tại xã Mường Giàng, huyện Quỳnh Nhai đến nhà bạn ở xã Chiềng Khoang, huyện Quỳnh Nhai ăn cơm, uống rượu. Sau khi ăn uống xong, hội bạn của X rủ X đến nhà L tiếp tục uống rượu. Khi đến nhà L, do say rượu nên X vào giường ngủ. Lợi dụng tình trạng X say rượu, không tỉnh táo, T là người yêu của X và 03 người khác (đều sinh năm 2006 và 2007) đã lần lượt quan hệ tình dục với X.

           Sự việc đã được Q dùng điện thoại quay lại và chia sẻ lên nhóm kín của các đối tượng để cùng xem. Clip này tiếp tục được đối tượng khác dùng điện thoại quay lại và chia sẻ cho bạn bè. Đến ngày 14/4/2022, khi biết được thông tin vụ việc, anh  TVC là bố của X đã làm đơn trình báo Công an huyện Quỳnh Nhai, đề nghị giải quyết.

Xã Chiềng Khoang - Nơi diễn ra vụ việc hiếp dâm

       Theo thông tin chính thức của Công an huyện Quỳnh Nhai, ngày 23/4/2022, cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện đã phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân huyện ban hành Quyết định khởi tố vụ án hiếp dâm người dưới 16 tuổi và không tố giác tội phạm, khởi tố 04 bị can về tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi, 01 bị can về tội không tố giác tội phạm; tiếp tục tạm giam các bị can để điều tra làm rõ ./.

 

 

Tác giả: Mè Thị Thu Hằng - Trung tâm Truyền thông - Văn hóa Quỳnh Nhai
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập