Hội nghị trực tuyến Ban chỉ đạo cải cách hành chính huyện Quỳnh Nhai quý I năm 2020 ​
            Ngày 27/3, đồng chí Hoàng Tiến Cường, Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện - Trưởng Ban chỉ đạo Cải cách hành chính huyện đã chủ trì hội nghị trực tuyến Ban chỉ đạo (BCĐ) cải cách hành chính huyện quý I, triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II, năm 2020.

         Trong quý I năm 2020, BCĐ cải cách hành chính huyện đã chủ động, tích cực, đôn đốc, tổ chức thực hiện nhiệm vụ được giao trên các lĩnh vực, nhiệm vụ được phân công. Kết quả, trong quý đã chỉ đạo xây dựng Kế hoạch cải cách hành chính năm 2020 (Quyết định số 2308/QĐ-UBND ngày 24/12/2019), đề ra 7 nhiệm vụ lớn, 75 nhiệm vụ cụ thể và giao cho các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện. Tính đến thời điểm báo cáo đã hoàn thành 50/75 nhiệm vụ, đạt 67% kế hoạch đề ra. Tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của huyện và Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND các xã đã tiếp nhận và giải quyết được hơn 22.000 lượt hồ sơ các loại cho tổ chức công dân. Giải quyết TTHC qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 được 34 hồ sơ, tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích  là 15 hồ sơ…Thành lập tổ công tác kiểm tra công vụ để kiểm tra việc chấp hành các nội quy quy chế làm việc của các cơ quan đơn vị và các xã trên địa bàn.

         Chỉ đạo Trung tâm Truyền thông - Văn hóa huyện xây dựng và phát sóng được 15 tin, bài bằng cả hai thứ tiếng (Tiếng phổ thông và tiếng thái). Tuyên truyền luật, các văn bản của Chính phủ, của tỉnh và huyện về công tác cải cách hành chính đến đông đảo quần chúng nhân dân. Thực hiện quy trình đánh giá Chỉ số CCHC hằng năm của UBND các xã, qua đó kịp thời phản ánh kết quả và tình hình triển khai CCHC đúng thực chất, sát với thực tế, đánh giá được chất lượng triển khai CCHC của UBND các xã. Các ngành thành viên Ban chỉ đạo đã tích cực sử dụng có hiệu quả phần mềm Quản lý văn bản dùng chung (VNPT-iOFFICE), tỷ lệ văn bản trao đổi giữa các cơ quan, đơn vị hoàn toàn dưới dạng điện tử (hoàn toàn không dùng văn bản giấy); trên 90% số cán bộ, công chức, viên chức thường xuyên sử dụng phần mềm để tiếp nhận và xử lý công việc trên môi trường mạng. Tỷ lệ văn bản trao đổi giữa các cơ quan hành chính nhà nước hoàn toàn dưới dạng điện tử đạt 95%. Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 vào hoạt động tại cơ quan, đơn vị đảm bảo đồng bộ, hiệu quả....

Hội nghị trực tuyến Ban chỉ đạo cải cách hành chính huyện quý I năm 2020 

         Phát biểu chỉ đạo, giao nhiệm vụ tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND huyện yêu cầu các ngành, các cơ quan đơn vị và các xã tiếp tục đẩy mạnh thực hiện đồng bộ các nội dung cải cách hành chính theo quy định tại Nghị quyết 30c/NQ-CP của Chính phủ; quán triệt thực hiện nghiêm túc các kết luận, chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, Ban Thường vụ tỉnh ủy, huyện ủy về đẩy mạnh CCHC, nâng cao trách nhiệm người đứng đầu, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính; tăng cường giám sát, kiểm tra tình hình thực hiện các văn bản chỉ đạo, điều hành CCHC. Nêu cao trách nhiệm, chủ động trong công tác tham mưu đề xuất, giải quyết kịp thời những nhiệm vụ được giao./.

 Điêu Thị Nhất - Phòng Văn hóa và Thông tin

Tác giả: Điêu Thị Nhất
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập