Họp thẩm định bước đầu các sản phẩm tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP
UBND huyện Quỳnh Nhai tổ chức Họp thẩm định bước đầu các sản phẩm tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP năm 2019.  

          Chiều ngày 10/10, UBND huyện Quỳnh Nhai tổ chức Họp thẩm định bước đầu các sản phẩm tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP năm 2019. Đồng chí Lò Thanh Thủy - Phó Chủ tịch UBND huyện dự và chủ trì cuộc họp.


Toàn cảnh Họp thẩm định bước đầu các sản phẩm tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP năm 2019

          Theo đó, huyện Quỳnh Nhai có 15 sản phẩm ở 4 nhóm đó là: Thực phẩm, đồ uống, thảo dược và dịch vụ du lịch của các doanh nghiệp, hợp tác xã du lịch, tổ hợp tác nông nghiệp, hợp tác xã thủy sản, nhóm hộ và các hộ gia đình trên địa bàn huyện đăng ký tham gia.

Tại cuộc họp, đơn vị tư vấn là Trung tâm Đào tạo và Tư vấn phát triển nông thôn thuộc Trường Cao Đẳng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Bắc Bộ đã hướng dẫn về các tiêu chí như: đánh giá về sản phẩm và sức mạnh cộng đồng; đánh giá về khả năng tiếp thị và các tiêu chí đánh giá về chất lượng sản phẩm của các đơn vị tham gia đăng ký; tư vấn các điều kiện cần thiết với từng sản phẩm cụ thể đáp ứng các điều kiện tham gia.

Kết luận tại cuộc họp, lãnh đạo huyện Quỳnh Nhai yêu cầu các đơn vị tham gia đăng ký sản phẩm tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP tiếp tục hoàn thiện các quy trình và đảm bảo tốt các tiêu chuẩn theo quy định đề ra. Qua đó nâng cao hiệu quả việc phát triển các hình thức tổ chức sản xuất, kinh doanh để sản xuất các sản phẩm truyền thống, dịch vụ có lợi thế đạt tiêu chuẩn, góp phần phát triển kinh tế nông thôn theo hướng phát triển nội lực và gia tăng giá trị. Thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng cao thu nhập, đời sống cho nhân dân ở địa phương./.

                                                            Nguyễn Trang

                                       

 

Tác giả: Nguyễn Trang
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập