Đồng chí Lò Minh Hùng, Phó Bí thư thường trực tỉnh ủy thăm, tặng quà chúc Tết tại huyện Quỳnh Nhai

Đồng chí Lò Minh Hùng, Phó Bí thư thường trực tỉnh ủy thăm, tặng quà chúc Tết tại huyện Quỳnh Nhai

Ngày 8/1, đồng chí Lò Minh Hùng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cùng Đoàn công tác của tỉnh đã đến thăm, tặng quà, chúc Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 tại huyện Quỳnh Nhai. Tiếp và làm việc với đoàn về phía huyện Quỳnh Nhai có đồng chí Nguyễn Văn Thu, Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện. Đ/c Bùi Thái Sơn, Phó Bí thư thường trực huyện ủy. Đ/c Hoàng Tiến Cường, Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện. Các đồng chí trong BTV Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN huyện, lãnh đạo một số phòng ban của huyện.

Tại buổi thăm, Đoàn công tác đã nghe các lãnh đạo huyện báo cáo tình hình phát triển kinh tế - xã hội năm 2020, nhiệm vụ trọng tâm năm 2021; công tác chuẩn bị đón Tết Tân Sửu 2021...Theo đó, năm 2020, cơ cấu kinh tế của huyện tiếp tục chuyển dịch theo hướng tích cực, sản xuất nông nghiệp thủy sản và dịch vụ đạt mức khá, thu ngân sách trên địa bàn đạt 40 tỷ đồng; chú trọng huy động xã hội hóa các nguồn lực đầu tư cho phát triển du lịch, nâng cao chất lượng dịch vụ, từng bước đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của huyện. Tiếp tục cải cách hành chính, triển khai bộ phận một cửa liên thông tại 11/11 xã. Xây dựng nông thôn mới được quan tâm, huyện có 6/11 xã đạt chuẩn NTM, bình quân đạt 14,5 tiêu chí/xã. Công tác giáo dục đào tạo có nhiều chuyển biến tích cực, toàn huyện có 20 trường đạt chuẩn Quốc gia, 11/11 xã duy trì phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi, phổ cập giáo dục THCS. Công tác an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo, khắc phục thiên tai được quan tâm kịp thời. Quốc phòng được đảm bảo, an ninh trật tự, an toàn xã hội được giữ vững… Năm 2021, huyện Quỳnh Nhai phát huy tiềm năng, lợi thế, tăng cường huy động các nguồn lực đầu tư phát triển kinh tế- xã hội; thực hiện tốt công tác giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội, nâng cao đời sống người dân…Đối với công tác chuẩn bị đón Tết Nguyên đán, huyện đã xây dựng kế hoạch thăm, tặng quà các đối tượng chính sách, người có công, hộ nghèo trên địa bàn huyện; thực hiện rà soát, hỗ trợ theo các quy định đảm bảo không để hộ nào thiếu đói trong dịp Tết…

Đồng chí Lò Minh Hùng, Phó Bí thư thường trực tỉnh ủy thăm, tặng quà, chúc tết huyện Quỳnh Nhai

Phát biểu tại buổi thăm, đồng chí Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của Đảng bộ, chính quyền nhân dân trên địa bàn huyện. Đồng thời, đồng chí đề nghị địa phương tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, tập trung hoàn thành tốt các nhiệm vụ đã đề ra; chuẩn bị chu đáo các điều kiện chu đáo để nhân dân đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 theo phương châm “Vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm”; thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, kiểm soát tốt các trường hợp lao động trở về địa phương từ những nơi nguy cơ tiềm ẩn dịch bệnh; làm tốt công tác an sinh xã hội, chăm lo tốt đến đời sống người có công, các gia đình chính sách và người nghèo trên địa bàn, được đón Tết đầy đủ, đầm ấm; cần thực hiện tốt công tác kiểm soát hàng giả, gian lận thương mại ở những xã vùng sâu, vùng xa không để những đối tượng xấu lợi dụng sức mua sắm của người dân trong dịp Tết để trục lợi. Đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ…trước, trong và sau Tết Nguyên Đán.

Đồng chí Lò Minh Hùng, Phó Bí thư thường trực tỉnh ủy thăm, tặng quà, chúc tết bà con nhân dân xã Mường Giôn

Nhân dịp này, đồng chí Lò Minh Hùng đã tặng quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện.

Đồng chí Lò Minh Hùng, Phó Bí thư thường trực tỉnh ủy thăm, tặng quà, chúc tết bà con nhân dân xã Chiềng Khay

Trước đó cùng ngày, Đoàn công tác đã đến thăm, chúc tết, tặng quà cho Đảng ủy, chính quyền và nhân dân xã Chiềng Khay và Mường Giôn. Đồng chí Lò Minh Hùng đã tặng 40 xuất quà (trị giá 800.000 đồng/xuất); Viettell Sơn La tặng 40 xuất quà (trị giá 500.000 đồng/xuất) cho các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, người có công trên địa bàn 2 xã Chiềng Khay, Mường Giôn./.. Đình Hải

 

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập