Đoàn kiểm tra Sở nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh làm việc tại huyện

Ngày 11/8/2021, Đoàn kiểm tra Sở nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Sơn La do đồng chí Cầm Thị Phong, Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với huyện Quỳnh Nhai, kiểm tra việc phân cấp quản lý nhà nước đối với các cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm nông, lâm, thủy sản trên địa bàn. Dự và làm việc với đoàn có đồng chí Cầm Văn Huy, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo một số phòng ban của huyện.

 

Đoàn kiểm tra Sở nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh làm việc tại huyện Quỳnh Nhai

Trên địa bàn huyện Quỳnh Nhai hiện có 133 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm nông, lâm, thủy sản. Qua kiểm tra, Sở nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh đánh giá: Từ năm 2019 đến nay UBND huyện Quỳnh Nhai đã chỉ đạo Phòng nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện phối hợp với Trung tâm dịch vụ nông nghiệp và các cơ quan, đơn vị phối hợp triển khai thực hiện công tác quản lý chất lượng, an toàn thực phẩm nông lâm thủy sản trên địa bàn qua đó đã có sự chuyển biến trong nhận thức và chấp hành các quy định của pháp luật về ATTP của các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm nông, lâm, thủy sản. Qua công tác thẩm định, các cơ sở đều xếp loại A/B, không có cơ sở xếp loại C. Tuy nhiên bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn một số tồn tại hạn chế do cán bộ được cử làm công tác quản lý chất lượng, ATTP nông, lâm, thủy sản còn kiêm nhiệm, chuyên môn còn hạn chế, chưa được đào tạo chuyên sâu. Công tác quản lý chất lượng , ATTP nông, lâm, thủy sản chưa được thực hiện xuyên suốt và đồng bộ, nhiều khi bị gián đoạn nên hiệu quả chưa cao.

Tại buổi làm việc, Đoàn kiểm tra Sở nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh đề nghị huyện Quỳnh Nhai chỉ đạo các cơ quan chuyên môn và UBND các xã  tiếp tục phát huy những ưu điểm đạt được và khắc phục những tồn tại hạn chế đã nêu ra tại buổi kiểm tra. Huy động sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị tăng cường làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến về chất lượng, an toàn thực phẩm nông, lâm thủy sản. Quan tâm bố trí kinh phí, nguồn lực thực hiện công tác quản lý chất lượng an toàn thực phẩm nông lâm thủy sản trên địa bàn huyện, nhất là công tác quản lý đối với cơ sở không thuộc diện cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm theo Thông tư số 17/2018/TT-BNNPTNT ở các xã. Tiếp tục triển khai có hiệu quả Quyết định số 113/QĐ-UBND ngày 15/01/2019 của UBND tỉnh Sơn La về việc phân cấp quản lý Nhà nước đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm nông, lâm, thủy sản trên địa bàn huyện./..

 

                                          Đình Hải- TT Truyền thông - Văn hoá huyện

 

 

 

 

Tác giả: Đình Hải
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập