Hội nghị tuyên truyền hướng dẫn tham gia Hội thi Sáng tác kỹ thuật tỉnh Sơn La lần thứ 7 năm 2020

Hội nghị tuyên truyền hướng dẫn tham gia Hội thi Sáng tác kỹ thuật tỉnh Sơn La lần thứ 7 năm 2020

         Ngày 11/9 Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật tỉnh Sơn La phối hợp với UBND huyện Quỳnh Nhai tổ chức hội nghị tuyên truyền, hướng dẫn tham gia Hội thi Sáng tác kỹ thuật tỉnh Sơn La lần thứ 7, năm 2020. Dự hội nghị có đồng chí Lường Thị Loan, Chủ tịch Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật tỉnh Sơn La; Đ/c Hoàng Tiến Cường, Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện.

         Qua 6 lần tổ chức hội thi (2008 - 2018) đã có 182 giải pháp của 314 tác giả, nhóm tác giả trong đó có 73 giải pháp đoạt giải, gồm 05 giải nhất, 11 giải nhì, 20 giải ba, 37 giải khuyến khích; hầu hết các giải pháp đoạt giải có ứng dụng hiệu quả trong thực tiễn. Đặc biệt, trong các Hội thi sáng tạo kỹ thuật toàn quốc, tỉnh Sơn La ngày càng đạt kết quả cao hơn với 01 giải nhì, 01 giải ba và 02 giải khuyến khích.

Các đại biểu tham gia hội nghị tuyên truyền hướng dẫn tham gia Hội thi Sáng tác kỹ thuật tỉnh Sơn La lần thứ 7 năm 2020

         Năm nay là lần thứ 7, Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Sơn La được tổ chức. Ngay từ đầu năm, là cơ quan thường trực của Ban tổ chức hội thi, Liên hiệp các Hội Khoa học kỹ thuật tỉnh đã tham mưu cho UBND tỉnh ban hành các văn bản chỉ đạo về việc tổ chức Hội thi lần thứ 7 - năm 2020; các thành viên trong Ban tổ chức hội thi đã tham mưu ban hành dự thảo các quyết định về quy chế, thể lệ Hội thi; thành lập các tiểu ban giúp việc phục vụ Hội thi. Các lĩnh vực dự thi gồm: Công nghệ thông tin, điện tử viễn thông. Cơ khí, tự động hóa, xây dựng, giao thông vận tải. Vật liệu, hóa chất, năng lượng. Nông lâm ngư nghiệp, tài nguyên và môi trường. Y dược. Giáo dục và đào tạo; Các lĩnh vực khác (giải pháp ứng dụng tiến bộ KHKT, ứng dụng công nghệ mới, giải pháp tác nghiệp, giải pháp quản lý). Đặc biệt năm 2020 trong tình hình cả nước cũng như trong toàn tỉnh, dưới sự lãnh đạo của Đảng, toàn thể hệ thống chính trị vào cuộc, đồng thời phải tập trung thực hiện các nhiệm vụ hết sức quan trọng: Các cấp ủy, tổ chức đảng tập trung lãnh đạo tổ chức thành công Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII: Tập trung các giải pháp có hiệu quả phòng chống dịch bệnh Covid-19: Thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an sinh xã hội bảo đảm an ninh - quốc phòng trong tình hình phòng, chống dịch bệnh. Ban Tổ chức Hội thi trân trọng đề nghị các tổ chức, cá nhân phát huy sáng kiến, tích cực tham gia hội thi, có các giải pháp ứng dụng tiến bộ khoa học - công nghệ trên tất cả các lĩnh vực, giải pháp tác nghiệp, giải pháp quản lý kinh tế - xã hội và trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

         Hội thi sáng tạo kỹ thuật lần thứ 7 được tổ chức với mục đích thúc đẩy phong trào lao động giỏi, lao động sáng tạo trong toàn dân trên tất cả các lĩnh vực khoa học và kỹ thuật, khuyến khích và thúc đẩy việc áp dụng hiệu quả các giải pháp kỹ thuật vào phục vụ sản xuất và đời sống góp phần phát triển kinh tế xã hội, nông nghiệp, nông thôn gắn với bảo vệ môi trường, thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và địa phương./..

Ngô Quý Ngự- Phòng Nội vụ huyện

 

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập