Đoàn công tác của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh làm việc tại huyện Quỳnh Nhai.

          Đoàn công tác của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh làm việc tại huyện Quỳnh Nhai.

          Ngày 25/02 Đoàn công tác của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Sơn La do đồng chí Trần Tân Phong - Phó Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh làm trưởng đoàn đã có cuộc làm việc tại huyện Quỳnh Nhai về kiểm  tra, giám sát công tác phòng chống dịch covid-19 trên địa bàn huyện. Làm việc với đoàn về phía huyện Quỳnh Nhai có đồng chí Lò Thanh Thuỷ - Phó Chủ tịch UBND huyện, Phó Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch covid-19 huyện cùng các thành viên ban chỉ đạo.

(Toàn cảnh Đoàn công tác của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh

làm việc tại huyện Quỳnh Nhai)

          Nhằm đẩy mạnh các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19, thời gian qua huyện Quỳnh Nhai đã nghiêm túc triển khai các chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các khuyến cáo của ngành y tế. thường xuyên, liên tục kiểm soát tốt dịch covid-19; xử lý nhanh, truy vết kịp thời các trường hợp có nguy cơ từ các ổ dịch về huyện. Đã tập trung chỉ đạo rà soát, truy vết, xét nghiệm, quản lý và cách ly kịp thời. Tính từ ngày 01/01 đến nay 24/02 số người được rà soát truy vết là: 4.754 người trong đó liên quan đến ca dương tính tại Điện Biên là 45 người; Liên quan đến thông báo khẩn của Bộ Y tế là 211 người: số người đi từ vùng dịch về là: 4.099 người và số người liên quan đến trường hợp ngoài tỉnh về là 399 người. Đồng thời tổ chức rà soát người lao động, học tập từ nước ngoài về là 45 người.  cùng với đó hoạt động giám sát cách ly được tổ chức phù hợp, linh hoạt cho từng nhóm đối tượng. từng thời điểm. Tổng số người hiện đang theo dõi, giám sát., cách ly là: 644 người trong đó cách ly tập trung là 24 người, đã hết thời gian cách ly tập trung là 19 người. thực hiện cách ly tại nhà, nơi lưu trú là: 65 người. hiện đang theo dõi sức khoẻ tại cộng đồng là: 574 người. Tổng số mẫu xét nghiệm được lấy từ ngày 01/01 là 102 mẫu đến nay chưa ghi nhận mẫu dương tính với covid-19. Bên cạnh đó, huyện cũng đã tăng cường công tác tuyên truyền đến người dân thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch như khử khuẩn, kiểm tra thân nhiệt, đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, giữ khoảng cách an toàn, nghiêm túc thực hiện thông điệp 5K của Bộ Y tế.

          Phát biểu tại cuộc làm việc đồng chí Trần Tân Phong - Trưởng đoàn công tác đánh giá cao sự vào cuộc của Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện Quỳnh Nhai. Đồng thời đề nghị huyện: Cần tiếp tục tập trung chỉ đạo thực hiện tốt theo các chỉ thị của trung ương, của tỉnh và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn về phòng chống dịch covid-19; Chủ động đánh giá tình hình để đề ra những giải pháp kịp thời phù hợp với thực tế; Tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông bằng nhiều hình thức; Giám sát chặt chẽ các đối tượng cách ly tại nhà, nơi lưu trú; Tăng cường chỉ đạo các đơn vị nhà trường thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19./.

Mạnh Hùng- Tung tâm TTVH huyện

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập