Ban Dân tộc tỉnh Sơn La thăm, tặng quà người có uy tín huyện Quỳnh Nhai nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021

Nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021, ngày 20/1/2021, Lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh Sơn La cùng Phòng dân tộc huyện Quỳnh Nhai đã đến thăm và tặng quà cho người có uy tín vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn hai xã Mường Giôn và Chiềng Khay.

Ban Dân tộc tỉnh Sơn La thăm tặng quà Tết cho người có uy tín huyện Quỳnh Nhai

Theo quyết định 1662/QĐ-UBND của UBND tỉnh Sơn La về phê duyệt danh sách người có uy tín trong cộng đồng dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2018-2023. Ban dân tộc tỉnh đã phân bổ kinh phí tặng quà dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021 cho 100 người có uy tín thuộc địa bàn các huyện Mường La, Bắc Yên, Thuận Châu và Quỳnh Nhai. Tại những nơi đến thăm, Lãnh đạo Ban Dân tộc Tỉnh đã ân cần thăm hỏi, động viên người có uy tín và gia đình, đồng thời biểu dương và ghi nhận những đóng góp của người có uy tín vào sự phát triển chung của tỉnh trong năm qua và mong muốn trong thời gian tới những người có uy tín sẽ tiếp tục làm tốt hơn nữa việc xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, luôn phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu trong việc tuyên truyền, vận động bà con nhân dân chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đặc biệt là trong công tác vận động xóa bỏ các hủ tục lạc hậu, xây dựng đời sống văn hóa mới trong khu dân cư. Đồng thời khẳng định vai trò của các già làng, người có uy tín trong công tác vận động bà con mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, áp dụng những mô hình phát triển kinh tế mới hiệu quả, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của bà con.

          Nhân dịp này, tại huyện Quỳnh Nhai, Ban Dân tộc tỉnh đã tặng 20 suất quà trị giá mỗi suất 500 ngàn đồng cho 20 người có uy tín vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn hai xã Mường Giôn và Chiềng Khay./.

                                                    Điêu Thị  Hà - Phòng Dân tộc

Tác giả: Điêu Thị Hà
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập