ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN CÁC DÂN TỘC XÃ CHIỀNG BẰNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ XÃ LẦN THỨ XXII, NHIỆM KỲ 2020-2025
GƯƠNG PHỤ NỮ ĐIỂN HÌNH PHÁT TRIỂN KINH TẾ TỪ TRỒNG CÂY ĂN QUẢ VÀ CHĂN NUÔI ĐÀN GIA SÚC NHỐT CHUỒNG
Lượt xem: 617
Chị Lò Thị Tương hội viên chi hội Bản Bản Ngáy xã Chiềng Bằng, không chỉ hội viên tiêu biểu, nhiệt tình tham gia các phong trào của hội còn điển hình trong phát triển kinh tế với mô hình trồng cây ăn quả, kết hợp chăn nuôi gia súc nhốt chuồng, thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm, Chị Tương là tấm gương sáng để chị em học tập và làm theo trong phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu.

Với tính cần cù, chăm chỉ, chịu thương, chịu khó chị Tương quyết tâm thực hiện mở rộng mô hình trồng cây ăn quả của gia đình hiện đang trồng. Được sự giúp đỡ, ủng hộ của gia đình và bằng sự quyết tâm của mình, thông qua tổ chức Hội phụ nữ tín chấp vay 50 triệu đồng từ Ngân hàng nông nghiệp và PTNT huyện, cùng với vốn tích góp của gia đình, chị đã mạnh dạn đầu tư trồng mới 500 gốc nhãn, 200 gốc bưởi da xanh, bưởi diễn.  Hiện nay mô hình trồng cây ăn quả của chị cho thu hoạch mỗi năm đạt trên 300 triệu đồng.

Chị Tương đang chăm sóc vườn bưởi của gia đình       Ảnh: Lù Duyên

Trong quá trình trồng trọt, chăn nuôi chị tích cực tham gia các lớp tập huấn về kỹ thuật trồng và chăm sóc cây ăn quả, kỹ thuật chăn nuôi đàn gia súc từ đó mạnh dạn áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất chất lượng hiệu quả nâng lên theo từng năm, việc tiêu thụ sản phẩm cũng được thuận lợi hơn.

Vườn nhãn của gia đình chị Tương        Ảnh: Lù Duyên

Mô hình chăn nuôi bò nhốt chuồng của hộ gia đình chị Tương      Ảnh: Lù Duyên

Ngoài ra chị Tương còn chia sẻ kinh nghiệm cho chị em phụ nữ trong bản phát triển mô hình kinh tế, chị còn tạo điều kiện cho chị em phụ nữ trong bản có hoàn cảnh khó khăn đến phụ giúp gia đình chị chăm sóc vườn cây ăn quả, tạo điều kiện cho chị em có thêm thu nhập.

Chị em phụ nữ tham quan vườn nhãn, bưởi của chị Tương             Ảnh: Lù Duyên

Với sự nỗ lực, cần cù trong phát triển kinh tế  hộ gia đình, chị Tương là một hội viên tiêu biểu trong phát triển kinh tế, đây là mô hình để hội viên phụ nữ để học tập và làm theo. Nhiều năm liền được Hội LHPN huyện, tỉnh tặng giấy khen, bằng khen trong các phong trào thi đua do các cấp phát động.

Tác giả: Lù Thị Duyên, Chủ tịch Hội LHPN xã Chiềng Bằng
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ CHIỀNG BẰNG

Địa chỉ: Bản Bỉa Ban, xã Chiềng Bằng, huyện Quỳnh Nhai

Email: ubndchiengbang.quynhnhai@sonla.gov.vn