ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN CÁC DÂN TỘC XÃ CHIỀNG BẰNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ XÃ LẦN THỨ XXII, NHIỆM KỲ 2020-2025
Học sinh, sinh viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn sẽ được vay vốn để mua máy tính, thiết bị phục vụ học tập trực tuyến từ tháng 4 năm 2022
Lượt xem: 280
Theo Quyết định số 09/2022/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, từ ngày 04/4/2022 các học sinh, sinh viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn sẽ được vay vốn để mua máy tính, thiết bị phục vụ học tập trực tuyến.

Cụ thể học sinh, sinh viên phải đáp ứng các điều kiện vay vốn sau: Là thành viên của hộ gia đình thuộc một trong các đối tượng hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có mức sống trung bình theo chuẩn quy định của pháp luật hoặc hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 (có bố hoặc mẹ hoặc bố và mẹ mất do dịch Covid-19); Không có máy tính, thiết bị đủ điều kiện đáp ứng yêu cầu học tập trực tuyến và chưa được hưởng chính sách hỗ trợ máy tính, thiết bị học tập trực tuyến dưới mọi hình thức.

Vốn vay được sử dụng để mua máy tính, thiết bị đủ điều kiện đáp ứng yêu cầu học tập trực tuyến bao gồm: máy tính để bàn, máy tính xách tay, máy tính bảng và các thiết bị ghi hình kỹ thuật số (webcam), thiết bị thu thanh (microphone).

Mức cho vay tối đa 10 triệu đồng, với lãi suất 1,2%/năm, thời hạn cho vay tối đa 36 tháng. Đối với sinh viên trực tiếp đứng vay vốn thì tại thời điểm vay vốn, nếu thời gian dự kiến kết thúc khóa học còn từ 24 tháng trở lên thì thời hạn cho vay tối đa được tính từ ngày vay đến hết 12 tháng sau thời điểm dự kiến kết thúc khóa học.

Việc cho vay thực hiện theo phương thức cho vay thông qua hộ gia đình, đại diện hộ gia đình của học sinh, sinh viên là người đứng tên vay trực tiếp giao dịch với ngân hàng Chính sách xã hội. 

Để biết thêm chi tiết, bạn đọc có thể tải Quyết định số 09/2022/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tại đây hoặc liên hệ với Ngân hàng chính sách xã hội huyện tại địa phương. Đối với người có nhu cầu vay thuộc đối tượng được vay trên địa bàn xã Chiềng Bằng có thể liên hệ trực tiếp qua số điện thoại 0983.295.813 gặp đồng chí Là Văn Thâng, Chủ tịch Công đoàn cơ sở xã Chiềng Bằng để tổng hợp./.

Tác giả: Là Văn Thâng
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ CHIỀNG BẰNG

Địa chỉ: Bản Bỉa Ban, xã Chiềng Bằng, huyện Quỳnh Nhai

Email: ubndchiengbang.quynhnhai@sonla.gov.vn