Đại hội Đảng bộ xã Mường Chiên lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020 - 2025
Lượt xem: 137
 Sáng 19/3/2020, Đảng bộ xã Mường Chiên long trọng tổ chức khai mạc Đại hội Đảng viên lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020 -2025. Dự Đại hội có các đồng chí: Lừ Mai Văn - UVBTV - Trưởng Ban Tổ chức huyện ủy; Đ/c Vì Thị Tiến - Ủy viên Ban Thường vụ huyện ủy - Trưởng Ban dân vận - Chủ tịch Ủy ban MTTTQVN huyện, đồng chí Phạm Mạnh Cường, UVBTV huyện ủy - Trưởng công an huyện, cùng các đồng chí BCH huyện ủy-phụ trách xã, và 134 đảng viên trong Đảng bộ xã.

    Đồng chí Điêu Văn Phính - Bí thư Đảng ủy, xã trình bày diễn văn khai mạc đại hội nêu rõ: Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 có nhiệm vụ tổng kết thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2015 - 2020, xây dựng mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ của Đảng bộ nhiệm kỳ 2020-2025. Đại hội sẽ bầu ra Ban Chấp hành Đảng bộ xã khóa XXII thực sự tiêu biểu và có phẩm chất chính trị đạo đức cách mạng, có đủ trí tuệ và năng lực thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XXII; bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXI.

    Nhiệm kỳ qua, Đảng bộ và nhân dân xã Mường Chiên đã nỗ lực phấn đấu hoàn thành những mục tiêu, nhiệm vụ mà Đại hội lần thứ XXI đề ra: Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng và phát triển vững chắc; thu nhập bình quân đầu người tăng gấp 1,7 lần so với năm 2015; văn hóa - xã hội phát triển; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; công tác xây dựng Đảng và hoạt động của hệ thống chính trị được khẳng định. Lòng tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng bộ, sự quản lý điều hành của chính quyền địa phương tiếp tục được củng cố. Một thành tích nổi bật của xã là thực hiện có hiệu quả Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới, là một trong 3 xã đầu tiên của huyện về đích nông thôn mới năm 2016. Với quyết tâm và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận nhất trí cao trong nhân dân, xã đạt được kết quả rất tự hào, đến nay xã vẫn là một trong các xã giữ vững trong phong trào xây dựng nông thôn mới của huyện. Hiện nay xã đang phấn đấu để đạt xã nông thôn mới kiểu mẫu, và đã có 1 bản đăng ký phấn đấu được công nhận thôn nông thôn mới kiểu mẫu năm 2020.

     Trong nhiệm kỳ tới, nhiệm vụ đặt ra cho Đảng bộ và nhân dân xã Mường Chiên là tiếp tục đổi mới toàn diện với trọng tâm không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả, bền vững xã nông thôn mới và phấn đấu xã sớm đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu. Trước yêu cầu nhiệm vụ đó, đòi hỏi cán bộ, đảng viên và nhân dân xã phải nỗ lực hơn nữa, tích cực phát huy truyền thống vẻ vang, đề cao trách nhiệm phát huy dân chủ và trí tuệ tập trung nghiên cứu bàn thảo đề ra các mục tiêu, giải pháp có tính đột phá và phấn đấu cao để hoàn thành nhiệm vụ ./.

 

Tác giả: Trần Quốc Hưng
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập