Tập huấn điều tra thu nhập
Lượt xem: 237

Mường Giàng: Tập huấn điều tra thu nhập bình quân đầu người

 

    Sáng 28 tháng 8 năm 2020, UBND xã Mường Giàng phối hợp Chi cục thống kế huyện tổ chức Hội nghị tập huấn điều tra “Thu nhập bình quân đầu người/năm của xã”, làm sơ sở để tính tiêu chí số 10 (thu nhập) trong Bộ tiêu chí Quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM). Tham dự hội nghị có hơn 30 đại biểu là thành viên Ban Chỉ đạo NTM của xã và Bí thư, trưởng bản, xóm trên địa bàn xã.

    Tại hội nghị, các đại biểu được nghe thông qua phương án điều tra tính “Thu nhập bình quân đầu người/năm của xã”; hướng dẫn nghiệp vụ điều tra, thu thập thông tin; hướng dẫn làm bài tập tình huống và báo cáo các biểu mẫu theo đúng quy định.

 

Buổi tập huấn tại nhà văn hóa xã Mường Giàng

    Qua hội nghị, các đại biểu đã nắm được nội dung thực hiện và phương pháp thu thập số liệu thống kê về thu nhập của xã. Đồng thời, hiểu rõ hơn về cách tính thu nhập bình quân đầu người/năm đối với tiêu chí 10 (thu nhập) trong Bộ tiêu chí Quốc gia về xây dựng NTM.

    Mục tiêu phấn đấu năm 2025 xã Mường giàng là xã nông thôn mới nâng cao theo nghị quyết đại hội Đảng bộ xã lần thứ XXI nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra để hoàn thành mục tiêu đó Đảng uỷ xã xác định, phân công rõ trách nhiệm cụ thể của các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận - đoàn thể, các cơ quan, đơn vị từ xã đến bản, xóm, trong lãnh đạo, tổ chức thực hiện từng nội dung công việc trong xây dựng NTM nâng cao; thực hiện chế độ trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, của người được phân công phụ trách gắn kết quả thực hiện  để đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ hằng năm của tổ chứ, cá nhân./.

Tác giả: Lò Văn Tâm - UBND xã Mường Giàng 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1