Thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững và an sinh xã hội năm 2021 trên địa bàn tỉnh Sơn La
Để tiếp tục huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội thực hiện công tác giảm nghèo bền vững và an sinh xã hội, từng bước nâng cao mức sống và chất lượng sống cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, các đối tượng bảo trợ xã hội, người cao tuổi, người khuyết tật; giảm dần khoảng cách chênh lệch về thu nhập, mức sống giữa các khu vực, các địa phương và các nhóm dân cư; từng bước xã hội hóa công tác giảm nghèo bền vững và an sinh xã hội trên phạm vi toàn tỉnh. Ngày 27/4/2021, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 113/KH-UBND về thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững và an sinh xã hội năm 2021 trên địa bàn tỉnh Sơn La.

Với mục tiêu tỷ lệ hộ nghèo toàn tỉnh giảm bình quân 3%/năm; tỷ lệ hộ nghèo bình quân của 04 huyện nghèo giảm 4 - 5%/năm; 100% người có công với cách mạng, đối tượng bảo trợ xã hội đủ điều kiện được hưởng chính sách trợ cấp theo quy định. 100% đối tượng gặp khó khăn đột xuất được trợ giúp hoặc cung cấp, tiếp cận dịch vụ trợ giúp xã hội phù hợp, kịp thời; 100% người thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, người dân tộc thiểu số đang sinh sống tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn; người đang sinh sống tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn được cấp thẻ bảo hiểm y tế; 100% hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo có nhu cầu và đủ điều kiện được vay vốn tín dụng ưu đãi để phát triển sản xuất; 100% học sinh, sinh viên thuộc đối tượng chính sách được miễn giảm học phí và hỗ trợ chi phí học tập theo quy định.

Hỗ trợ 1.583 hộ nghèo có khó khăn về nhà ở trên địa bàn 4 huyện: Mường La, Quỳnh Nhai, Bắc Yên, Phù Yên; Tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 57%, trong đó có 22% lao động được cấp bằng, chứng chỉ; 97,06% số xã có đường ô tô đến trung tâm được cứng hóa; 87,7% số xã đạt Bộ tiêu chí quốc gia về y tế; đạt 8 bác sỹ29,2 giường bệnh/10.000 dân; tỷ lệ trẻ em dưới 01 tuổi được tiêm đầy đủ các loại vacxin đạt trên 95%; tỷ lệ trẻ em dưới 05 tuổi suy dinh dưỡng giảm còn 19,1%; 100% xã có mạng lưới trường mầm non, tiểu học và THCS; 52,7% số trường học trên địa bàn tỉnh đạt chuẩn quốc gia; Tỷ lệ hộ gia đình được sử dụng nước sạch bình quân đạt 80,68%.

Để đạt được kết quả đó, UBND tỉnh đề nghị các các cấp các ngành, UBND các huyện, thành phố thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách đối với người có công với cách mạng; đẩy mạnh thực hiện phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”; huy động mọi nguồn lực trong xã hội, cộng đồng cùng Nhà nước chăm lo tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần của người có công và gia đình người có công. Bảo đảm người có công và gia đình người có công với cách mạng có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của dân cư trên địa bàn. Thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách hỗ trợ về: y tế, tín dụng ưu đãi, tiền điện, giáo dục - đào tạo, trợ giúp pháp lý,... cho đối tượng người nghèo, cận nghèo, bảo trợ xã hội, người cao tuổi, người khuyết tật, người có công, người sinh sống ở vùng sâu vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn.

Chi tiết xem văn bản tại đây:

Ánh Nguyệt (CTV)

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1