Quy định về Bộ chỉ số đánh giá Chính quyền số của các cơ quan nhà nước tỉnh Sơn La
Ngày 15/9/2021, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 2245/QĐ-UBND về việc ban hành Quy định về Bộ chỉ số đánh giá Chính quyền số của các cơ quan nhà nước tỉnh Sơn La.

Quy định này áp dụng đối với Văn phòng UBND tỉnh, các sở, Ban Dân tộc, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh; UBND các huyện, thành phố. Quy định này quy định về chỉ số, phương pháp đánh giá Chính quyền số của các cơ quan nhà nước tỉnh Sơn La. Nội dung Bộ chỉ số đánh giá Chính quyền số của các cơ quan nhà nước cấp tỉnh và cấp huyện gồm các chỉ số chính sau: Chỉ số đánh giá về Hạ tầng và nền tảng số; Chỉ số đánh giá về Hoạt động Chính quyền số; Chỉ số đánh giá về An toàn, an ninh mạng; Chỉ số đánh giá về Đào tạo và phát triển nhân lực chính quyền số; Chỉ số đánh giá về Kiến tạo thể chế.

Phương pháp đánh giá, xếp hạng, đánh giá chính quyền số của các cơ quan nhà nước được thực hiện bằng hình thức cho điểm đối với các chỉ số, hạng mục, quy định tại Khoản 1, Khoản 2 Điều 4 của Quy định ban hành kèm theo Quyết định này. Điểm đánh giá sau đó sẽ được sử dụng để xếp hạng mức độ chính quyền số của từng cơ quan thực hiện căn cứ vào điểm đánh giá ứng dụng của từng cơ quan để xếp hạng theo thứ tự từ cao xuống thấp và xác định mức độ Tốt, Khá, Trung bình và Yếu. Cụ thể mức Tốt được xác định là đơn vị có tổng điểm đạt từ 85 điểm trở lên; mức Khá là đơn vị có tổng điểm đạt từ 70 điểm đến dưới 85 điểm; mức Trung bình là đơn vị có tổng điểm đạt từ 50 điểm đến dưới 70 điểm; mức Yếu là đơn vị có tổng điểm dưới 50 điểm. Việc thực hiện xếp hạng mức độ ứng dụng Công nghệ thông tin theo 02 nhóm cơ quan bao gồm: Xếp hạng mức độ chính quyền số của các cơ quan nhà nước cấp tỉnh; xếp hạng mức độ chính quyền số của các cơ quan nhà nước cấp huyện.

Sau khi có kết quả thẩm định, xác minh. UBND tỉnh giao Sở Thông tin và Truyền thông có trách nhiệm tổng hợp số liệu, đánh giá, xếp hạng mức độ Chính quyền số của các cơ quan, nhà nước, trình Chủ tịch UBND tỉnh ký, ban hành Quyết định phê duyệt kết quả đánh giá, xếp hạng mức độ Chính quyền số của các cơ quan nhà nước tỉnh vào tháng 12 của năm đánh giá; Sở Nội vụ  có trách nhiệm đưa kết quả đánh giá, xếp hạng mức độ chính quyền số theo Quy định này vào nội dung xác định trách nhiệm trong thực thi công vụ của người đứng đầu và đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ; chấm điểm chỉ số cải cách hành chính; bình xét thi đua - khen thưởng hàng năm của các cơ quan, đơn vị. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký ban hành./.

Chi tiết xem văn bản tại đây:

 

Ánh Nguyệt (TH)

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1