Lễ công bố xã Chiềng Ơn đạt chuẩn nông thôn mới năm 2020

Lễ công bố xã Chiềng Ơn đạt chuẩn nông thôn mới năm 2020

Ngày 26/12, huyện Quỳnh Nhai đã tổ chức Lễ công bố xã Chiềng Ơn, đạt chuẩn nông thôn mới. Đây là xã thứ 47 của tỉnh Sơn La đạt chuẩn nông thôn mới. Dự buổi lễ có đồng chí Lê Hồng Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh. Về phía huyện có Đồng chí Nguyễn Văn Thu, Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Đ/c Bùi Thái Sơn, Phó bí thư thường trực huyện ủy. Đ/c Hoàng Tiến Cường, Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo một số phòng ban của huyện.

Đồng chí Lê Hồng Minh, Phó chủ tịch UBND tỉnh trao bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới cho xã Chiềng Ơn

Từ năm 2010 đến nay, xã Chiềng Ơn đã huy động trên 28 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới. Đến nay, xã không còn nhà tạm, nhà dột nát; 100% hộ dân được sử dụng điện lưới quốc gia; tỷ lệ người có việc làm trong độ tuổi lao động chiếm 96,5%; tỷ lệ người tham gia bảo hiểm xã hội đạt 100%; thu nhập bình quân đầu người đạt trên 36 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 9,3%. Hệ thống chính trị, an ninh trật tự, an toàn xã hội được giữ vững. Đến hết năm 2020, xã đã hoàn thành 19/19 tiêu chí, là xã thứ 6 của huyện Quỳnh Nhai đạt chuẩn nông thôn mới.

Đồng chí Lê Hồng Minh, Phó chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể.

Đồng chí Hoàng Tiến Cường, Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen cho các cá nhân. 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Hồng Minh, đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Chiềng Ơn đã đạt được trong triển khai thực hiện xây dựng nông thôn mới. Đồng chí đề nghị huyện Quỳnh Nhai và xã Chiềng Ơn tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới, từng bước xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ cao vào nuôi thủy sản trên lòng hồ và trồng cây ăn quả, xây dựng, nhân rộng mô hình liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị, hình thành các sản phẩm mang thương hiệu OCOP gắn với tái cơ cấu ngành nông nghiệp, nông thôn...

Đồng chí Lê Hồng Minh, Phó chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân.

Trong dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã khen thưởng cho 5 tập thể, 10 cá nhân. UBND huyện Quỳnh Nhai tặng Giấy khen cho 5 tập thể, 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM.

Các đại biểu thăm quan mô hình nuôi cá lồng tại xã Chiềng Ơn

Các đại biểu thăm quan mô hình trồng dứa theo chuỗi liên kết tại xã Chiềng Ơn

Trước khi dự Lễ công bố, các đại biểu đã đi tham quan mô hình nuôi cá lồng trên lòng hồ thủy điện, thăm mô hình trồng cây ăn quả trên đất dốc và mô hình trồng dứa theo chuỗi liên kết tại xã Chiềng Ơn./..

                                    Đình Hải- Trung tâm TTVH huyện

Tác giả: Đình Hải
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập