Công an xã Mường Giàng tăng cường đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn


         Xác định rõ vai trò là lực lượng nòng cốt trong công tác đảm bảo an ninh trật tựtại cơ sở, thời gian qua, lực lượng Công an xã Mường Giàng huyện Quỳnh Nhai đã phát huy cao độ tinh thần chủ động, linh hoạt bám sát địa bàn, làm tốt công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, tạo được niềm tin trong cấp ủy, chính quyền và Nhân dân địa phương.

Công an xã Mường Giàng (Quỳnh Nhai) tuyên truyền vận động nhân dân chấp hành tốt các quy định của pháp luật

         Mường Giàng là một trong những xã đông dân cư của huyện Quỳnh Nhai và có Quốc lộ 6B chạy qua, nên lượng người, phương tiện, hàng hóa di chuyển qua địa bàn khá lớn. Chính vì vậy, để tăng cường công tác phòng chống ma túy lực lượng Công an xã Mường Giàng đã tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã tăng cường và đẩy mạnh công tác nắm tình hình, kịp thời phát hiện điều tra xử lý tội phạm và tệ nạn ma tuý, tuyệt đối không để hình thành các tụ điểm phức tạp về tệ nạn ma tuý; tăng cường quản lý chặt chẽ các loại thuốc gây nghiện…Từ đầu năm đến nay, lực lượng Công an xã Mường Giàng đã triệt phá, bắt giữ 8 vụ với 10 đối tượng phạm tội về ma túy.

         Trung tá Nguyễn Mạnh Trung, Trưởng Công an xã Mường Giàng huyện Quỳnh Nhai tỉnh Sơn La:

“Trên địa bàn hiện nay còn một số bản còn tiềm ẩn phức tạp về tội phạm và tệ nạn ma túy đó là bản Bung Lanh và bản Mường Giàng. Lực lượng Công an xã cũng đã tham mưu cho Đảng ủy, ủy ban đưa vào diện chuyển hóa địa bàn trọng điểm phức tạp về an ninh trật tự năm 2021 đối với bản Bung Lanh và năm 2022 đối với bản Mường Giàng để đưa ra các kế hoạch làm sao để xử lý đối với những người nghiện và những người sử dụng trái phép chất ma túy trên địa bàn để làm sao ổn định tình hình địa bàn”.

Cùng với công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và trật tự xã hội, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, lượng Công an xã đã làm tốt công tác quản lý hành chính về trật tự xã hội, nhất là công tác quản lý cư trú, tạm trú, tạm vắng và chủ động phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.
Bên cạnh đó, Công an xã phối hợp với  Mặt trận tổ quốc và các ban ngành, đoàn thể tích cực tham gia vào công tác giữ gìn an ninh trậ tự và thực hiện, triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19. Công an xã kịp thời phát hiện và truy vết các đối tượng có tiếp xúc gần với các trường hợp nghi nhiễm Covid -19 tham mưu cho BCĐ phòng, chống Covid-19 xã ra quyết định cách ly tại nhà các trường hợp F2 để theo dõi quản lý. Mặt khác, thường xuyên chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật trong nhân dân thông qua việc lồng ghép tại các buổi họp bản, xóm; tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; chỉ rõ những phương thức, thủ đoạn mới của bọn tội phạm để nhân dân biết, nâng cao tinh thần cảnh giác, phòng ngừa; tham mưu cho cấp ủy, chính quyền giải quyết kịp thời các vụ việc tranh chấp, khiếu kiện, không để phát sinh điểm nóng về an ninh trật tự. Hiện nay, xã đang duy trì và hoạt động có hiệu quả 138 nhóm liên gia tự quản về an ninh trật tự. Nhờ đó đã phát huy hiệu quả cao trong việc đảm bảo an ninh trật tự.

         Anh Là Văn Quyền, Bản Kiếu Hát xã Mường Giàng huyện Quỳnh Nhai tỉnh Sơn La:

         “Nhóm liên gia tự quản bản Kiếu Hát chúng tôi có 7 thành viên. Hàng tháng nhóm đều tổ chức sinh hoạt định kỳ tuyên truyền với các thành viên trong nhóm chấp hành tốt các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tuyên truyền vận động con em mình không mắc các tệ nạn xã hội đặc biệt là tệ nạn về ma túy”

Có thể khẳng định, sau khi Công an chính quy về công tác tại xã đã tạo ra một luồng gió mới cho địa bàn cơ sở. Với sự nỗ lực của lực lượng Công an xã, sự hưởng ứng tích cực, hiệu quả của các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân đã góp phần giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn làm điểm tựa vững chắc cho quần chúng nhân dân./..Đình Hải

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập