Hội nghị tập huấn, bồi dưỡng kiến thức pháp luật và nghiệp vụ cho hòa giải viên ở cơ sở năm 2024
Ngày 11/4/2024, Hội đồng Phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật huyện tổ chức Hội nghị bồi kiến thức pháp luật và nghiệp vụ hoà giải cho đội ngũ hòa giải viên ở cơ sở năm 2024 tại xã Chiềng Bằng.
              Tham dự hội nghị có các đồng chí đại diện lãnh đạo UBND xã; Uỷ ban MTTQ; các ngành, đoàn thể xã; hòa giải viên của 11 bản thuộc xã Chiềng Bằng.

anh tin bai

Hội nghị bồi dưỡng kiến thức pháp luật; hòa giải ở cơ sở năm 2024

 

             Tại hội nghị, các báo cáo viên pháp luật của huyện đã truyền đạt, hướng dẫn về công tác nắm tình hình, phát hiện, đánh giá, phân loại tình hình tranh chấp mâu thẫn trong nội bộ nhân dân; công tác tuyên truyền, vận động, hướng dẫn nhân dân cung cấp thông tin liên quan đến mâu thuẫn tranh chấp trong nhân dân dân; công tác tiếp nhận, phân loại, xử lý thông tin do quần chúng nhân dân cung cấp; chế độ thông tin, báo cáo, đề xuất xử lý thông tin có liên quan đến các vụ việc tranh chấp, mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân; giới thiệu một số điểm mới, điểm nổi bật của Luật Đất đai năm 2024; kiến thức chung về Luật Hòa giải ở cơ sở và các văn bản hướng dẫn thi hành; kỹ năng giải quyết tình huống trong hòa giải ở cơ sở, thực hành giải quyết một số tình huống về hòa giải ở cơ sở; trao đổi, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong nghiệp vụ hòa giải ở cơ sở cho các hòa giải viên.

            Thông qua các nội dung đã tiếp thu tại hội nghị các hòa giải viên được bổ sung những kiến thức pháp luật, kỹ năng, nghiệp vụ hòa giải phù hợp, thiết thực để vận dụng trong hoạt động hòa giải ở cơ sở. Đồng thời trao đổi, học tập, chia sẻ kinh nghiệm và giải đáp những thắc mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ hòa giải tại cơ sở. Qua đó, góp phần nâng cao năng lực, chất lượng và hiệu quả hoạt động của công tác hòa giải trên địa bàn./.


Tác giả: Phạm Hoa - Phòng Tư pháp
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập