Quỳnh Nhai tăng cường, đây mạnh triên khai các nên tảng công nghệ trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19


          Thực hiện công văn số 2511/UBND-KGVX của UBND tỉnh Sơn La về việc đẩy mạnh triển khai các nền tảng công nghệ trong phòng, chống dịch Covid-19; Kế hoạch số 189/KH-UBND của UBND tỉnh về triển khai đồng bộ các nền tảng công nghệ trong phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Sơn La. Huyện Quỳnh Nhai đã tổ chức quán triệt triển khai tới toàn thể cán bộ, công chức, đảng viên, người lao động của các cơ quan, đơn vị trực thuộc, 11/11 xã nghị quyết số 78/NQ-CP ngày 20/7/2021 của Chính phủ; Quyết định số 2666/QĐ-BYT ngày 29/5/2021 của Bộ Y tế; Công văn số 6666/BYT-MT ngày 16/8/2021 của Bộ Y tế về hướng dẫn phòng, chống Covid -19 tại cơ quan, đơn vị và việc đẩy mạnh triển khai các nền tảng công nghệ trong phòng, chống dịch Covid-19. Theo đó, UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan đơn vị và các xã tập trung triển khai đa dạng các hình thức tuyên truyền thông qua hệ thống quản lý văn bản của huyện Quỳnh Nhai, đang tải lên cổng thông tin điện tử của huyện, lồng ghép vào các buổi sinh hoạt đoàn thể, phát tài liệu để công chức, viên chức, người lao động tự nghiên cứu. Thông qua các buổi hoạt động tuyên truyền, phổ biến số lượng công chức, viên chức, người lao động tại UBND được quán triệt đạt 100%, qua đó đã nâng cao nhận thức, ý thức về mục đích, ý nghĩa của việc đẩy mạnh triển các nên tảng công nghệ trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19. 

Người dân tuân thủ nghiêm việc quét mã QR để phòng, chống dịch Covid-19 khi giao dịch 

         UBND huyện cũng đã chỉ đạo hướng dẫn cài đặt phần mềm khai báo y tế bluezone và dán mã quét (QR code) tại công sở các cơ quan đơn vị, các xã, chợ các của hàng kinh doanh trên địa bàn để người dân chủ động khai báo y tế, phòng chống dịch bệnh Covid 19. Lũy kế từ khi thực hiện đến nay, toàn huyện đã có 122 điểm quét mã (QR code) với số lượng lượt quét đạt hơn 3.100 lần. Hướng dẫn cài đặt Bluzone trên 7.800 chiếc điện thoại. Lắp đặt được 14 chiếc camera tại khu cách ly kết nối với hệ thống giám sát chung covid-19 của toàn quốc.

 

Mã quét (QR code) tại chợ trung tâm huyện Quỳnh Nhai

 

               Việc triển khai áp dụng các nền tảng công nghệ trong việc thực hiện các nhiệm vụ cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 thông qua việc cài đặt phần mềm Bluezone, phần mềm khai báo y tế NCOVI,  mã QR sẽ góp phần nâng cao hiệu quả công tác phòng chống dịch bệnh Covid 19, kiểm soát người ra vào trụ sở trong giai đoạn hiện nay./…

 

 Văn Thiệu- TTTTVH huyện

 

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập