ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN CÁC DÂN TỘC XÃ CHIỀNG BẰNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ XÃ LẦN THỨ XXII, NHIỆM KỲ 2020-2025
Khai trương “Tủ đồ nhân ái” tại xã Chiềng Bằng
Lượt xem: 98
Nhằm phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc, thể hiện tinh thần ‘tương thân tương ái”, “Lá lành đùm Lá rách” góp phần sẻ chia  giúp đỡ các hộ gia đình còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống. Sáng ngày 6 tháng 8 năm 2022 Ủy ban Nhân dân, Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam xã Chiềng Bằng phối hợp với Đoàn thiện nguyện của Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh, Câu lạc bộ Fire Zumba  Phường Quyết Tâm thành phố Sơn La đã tổ chức khai trương “Tủ đồ nhân ái” tại bản Ba Nhất, xã Chiềng Bằng. 

Đoàn thiện nguyện tặng quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Tại buổi khai trương đoàn thiện nguyện đã tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ sôi động, ý nghĩa, trao tặng 21 suất quà, mỗi suất trị giá hơn 800.000đ cho các hộ gia đình khó khăn. Đồng thời  đoàn cũng tặng 01 món quà lưu niệm cho UBND xã, chuyển trao 03 thùng sữa Fami, kẹo bánh và 21 bao quần áo, giầy dép do các mạnh thường quân trên địa bàn Thành phố Sơn La gửi đến bà con nhân dân xã Chiềng Bằng.

 

Các đồng chí lãnh đạo xã chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn thiện nguyện

Với phương châm “Ai thiếu đến nhận, người có sẻ chia”  - Tủ đồ nhân ái” là một mô hình thiện nguyện đã rất phổ biến ở nhiều địa phương trong cả nước. Đây là tủ đồ đầu tiên được khai trương tại xã, địa điểm đặt tủ đồ tại nhà đồng chí Chi hội trưởng chi hội Phụ nữ bản Ba Nhất để thuận tiện cho việc quyên góp và nhận đồ của bà con nhân dân. Tuy mới khai trương nhưng đến chiều ngày 06/8 tủ đồ đầy ắp ban sáng gồm 21 bao quần áo được giặt sạch sẽ, phân loại, sắp xếp gọn gàng chỉ còn sót lại vài chiếc. Trong thời gian tới tủ đồ mong muốn nhận thêm được nhiều sự quan tâm ủng hộ của các mạnh thường quân. “Tủ đồ nhân ái” là nơi mà cả người nhận” và người cho đều cảm thấy vui vẻ và ấm lòng, góp phần lan tỏa tình yêu thương nhân ái, sẻ chia trong cộng đồng./.

Tác giả: Tòng Thị Phương
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ CHIỀNG BẰNG

Địa chỉ: Bản Bỉa Ban, xã Chiềng Bằng, huyện Quỳnh Nhai

Email: ubndchiengbang.quynhnhai@sonla.gov.vn