Quỳnh Nhai tổ chức huấn luyện Dân quân tự vệ năm 2022

 

         Ngày 15/4/2022, Ban chỉ huy quân sự huyện Quỳnh Nhai tổ chức huấn luyện Dân quân năm 2022 cho các đối tượng chiến sỹ năm thứ nhất, dân quân cơ động và cán bộ chiến sỹ binh chủng chiến đấu, chiến sỹ binh chủng bảo đảm của 05 xã Mường Giàng, Chiềng Bằng, Chiềng Khoang, Mường Sại và Nặm Ét. Dự có đồng chí Thượng tá Hà Thế Bằng – Uỷ viên BTV huyện uỷ - Chỉ huy trưởng BCH quân sự huyện.

         Trong thời gian 15 ngày từ (15/4-29/4), 323 chiến sỹ tham gia huấn luyện được quán triệt và tiếp thu các nội dung về một số nhận thức mới nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới; quản lý bảo vệ biên giới Quốc gia nước cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam; phòng chống âm mưu, thủ đoạn “diễn biến hoà bình” của các thế lực thù địch chống phá cách mạng Việt Nam hiện nay; dân quan tự vệ làm công tác vận động quần chúng, tham gia xây dựng cơ sở vững mạnh toàn diện; quan điểm chính sách dân tộc, tôn giáo của Đảng, Nhà nước ta trong tình hình mới; Kết hợp kinh tế, văn hoá, xã hội, dối ngoại với quốc phòng, an ninh trong xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Nội dung cơ bản của luật dân quân tự vệ năm 2019 và các văn bản hướng dẫn thi hành. Ngoài ra, các chiến sỹ, lực lượng tham gia huấn luyện cũng được ôn, kiểm tra nhận thức chính trị; nắm bắt các tính năng, cấu tạo, nguyên lý hoạt động của lựu đạn LĐ-01, lựu đạn khói, hơi cay. Thực hành các động tác nghêm, nghỉ, kỹ thuật sử dụng súng, các tư thế động tác vận động cơ bản trong chiến đấu; kỹ thuật cấp cứu và vận chuyển người bị thương trong chiến đấu và tổ chức bắn đạn thật tại thao trường…

          Thông qua huấn luyện nhằm chủ động trang bị cho lực lượng dân quân năm thứ nhất, binh chủng chiến đấu, bảo đảm và dân quan cơ động hiểu rõ chức trách nhiệm vụ, âm mưu, thủ đoạn chiến lược “diễn biến hoà bình” bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch. Nắm vững kỹ năng, tính năng, cấu tạo, tác dụng của các loại vũ khí trang bị trong biên chế cũng như sử dụng thành thạo các động tác kỹ thuật, chiến đấu, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới./.

 

Điêu Hà

Phòng Dân tộc

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập