Tuổi trẻ Quỳnh Nhai hưởng ứng “ngày hội gửi tiết kiệm vì tương lai xanh”

          Hưởng ứng chương trình phối hợp giữa Tỉnh Đoàn Sơn La với Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh. Kế hoạch số 226-KH/TĐTN-PT của Ban thường vụ tỉnh đoàn về việc tổ chức các hoạt động cấp tỉnh đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp. Ban thường vụ huyện Đoàn Quỳnh Nhai phối hợp với Ngân hàng  chính sách xã hội huyện đã tổ chức “ngày hội gửi tiết kiệm vì tương lai xanh”.

Tuổi trẻ Quỳnh Nhai hưởng ứng “ngày hội gửi tiết kiệm vì tương lai xanh”

           Tham gia ngày hội, 11 đoàn xã và các chi đoàn trực thuộc được lãnh đạo Ngân hàng chính sách xã hội huyện phổ biến triển khai các nội dung, cách thức thực hiện các bước hưởng ứng “ngày hội gửi tiết kiệm vì tương lai xanh”. Theo đó, đối tượng tham gia “ngày hội gửi tiết kiệm vì tương lai xanh” là cán bộ đoàn các cấp, khuyến khích vận động đoàn viên thanh niên, tập thể cá nhân, đơn vị doanh nghiệp tham gia ngày hội. Thời gian và địa điểm triển khai hưởng ứng đồng loại từ 09h00 ngày 10/3/2021 tại Ngân hàng chính sách xã hội. Các cán bộ chuyên trách các cấp, đoàn viên, tập thể, cá nhân, đơn vị doanh nghiệp sẽ dùng kinh phí cá nhân, các khoản kinh phí hợp pháp của tập thể đến trụ sở ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh và huyện để mở sổ tiết kiệm với hình thức kỳ hạn thông thường từ 12 tháng hoặc gửi góp với một số mức tối thiểu đó là: đối với Ủy viên BCH tỉnh đoàn phấn đấu mỗi đồng chí gửi tối thiểu 02 triệu đồng. Các đồng chí Ủy viên BCH huyện đoàn gửi tối thiểu 01 triệu đồng, đoàn cấp xã 500 ngàn đồng và đoàn viên, tập thể, cá nhân, đơn vị doanh nghiệp tùy điều kiện thực tế để gửi mức tiết kiệm cho phù hợp. Đồng chí Vũ Đức Mạnh, Bí thư đoàn xã Mường Giàng, Quỳnh Nhai, Sơn La cho biết: Đến với “ngày hội gửi tiết kiệm vì tương lai xanh”, Tôi được cán bộ ngân hàng chính sách xã hội giới thiệu về chương trình cũng như mục đích, ý nghĩa của ngày hội. Tôi cũng đã tham gia hưởng ứng nhiệt tình cũng như sau này sẽ về vận động đoàn viên thanh niên trên địa bàn xã tích cực tham gia để góp sức nhỏ bé của mình để cho đoàn viên thanh niên tiếp cập được nguồn vốn để lập thân, lập nghiệp.

Lãnh đạo ngân hàng chính sách xã hội huyện trao sổ tiết kiệm cho đoàn viên thanh niên

Ngay trong buổi sang của ngày đầu tiên hưởng ứng “ngày hội gửi tiết kiệm vì tương lai xanh”. Ngân hàng chính sách xã hội huyện đã tiến hành mở được 43 sổ tiết kiệm vì tương lai xanh với số tiền hơn 190 triệu đồng.

Đoàn viên thanh niên Quỳnh Nhai tham gia mở sổ tiết kiệm vì tương lai xanh

          “Ngày hội gửi tiết kiệm vì tương lai xanh’’ được tổ chức nhằm hướng tới một ý nghĩa xã hội rất nhân văn là phát huy tinh thần của tuổi trẻ, huy động mọi lực lượng trong xã hội gửi tiền tiết kiệm tạo lập nguồn vốn cho NHCSXH để bổ sung cho đoàn viên thanh niên vay vốn khởi nghiệp. Bằng tinh thần và sức trẻ, mỗi đoàn viên thanh niên cố gắng cân đối các khoản chi tiêu trong gia đình, đóng góp một phần tham gia vào ngày hội, tạo àm lan tỏa, là động lực động viên mọi người cùng tham gia. Đồng chí Lò Mạnh Cường – Bí thư huyện Đoàn Quỳnh Nhai, Sơn La thông tin: Để thành lập quỹ hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp tỉnh Sơn La. Ban Thường Vụ huyện đoàn Quỳnh Nhai cũng đã phối hợp với Ban giám đốc Ngân hàng chính sách xã hội huyện tổ chức chương trình “ngày hội gửi tiết kiệm vì tương lai xanh’’ và đã triển khai đến các cấp bộ đoàn trong toàn huyện và được sự tham gia hưởng ứng của đông đảo cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên trên địa bàn. Đây là hoạt động ý nghĩa, thiết thực kỷ niệm 90 năm ngày thành lập đoàn TNCSHCM (26/3/1931 – 26/3/2021).

         Để “Ngày hội gửi tiết kiệm vì tương lai xanh’’ tiếp tục tạo sức lan tỏa hưởng ứng trong lực lượng đoàn viên thanh niên và các tổ chức xã hội. Huyện Đoàn Quỳnh Nhai và NHCSXH huyện tiếp tục kêu gọi mọi tổ chức, mọi người dân tham gia gửi tiết kiệm để tăng nguồn vốn chính sách cho các hộ khó khăn về tài chính và cá nhân chưa có việc làm vay vốn; tạo việc làm, tạo sinh kế để người nghèo và các đối tượng chính sách khác có cơ hội được thụ hưởng các chương trình tín dụng chính sách của NHCSXH và thể hiện giá trị nhân văn cao cả của cộng đồng./…

Văn Thiệu

Trung tâm TT-VH Quỳnh Nhai

 

Tác giả: Văn Thiệu
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập