Khởi công xây dựng “Ngôi nhà hạnh phúc” cho em Lầu Thị Nhung bản Lốm Khiêu xã Mường Giàng

         Ngày 06/8/2021 Hội LHTN Việt Nam tỉnh Sơn La, Ban Thường vụ huyện đoàn Quỳnh Nhai phối hợp với Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi huyện Quỳnh Nhai và xã Mường Sại tổ chức Lễ khởi công “Ngôi nhà hạnh phúc” cho em Lầu Thị Nhung, học sinh lớp 7C Trường Trung học cơ sở xã Mường Giàng.

Khởi công ngôi nhà hạnh phúc cho em Lầu Thị Nhung bản Lốm Khiêu xã Mường Giàng

    Em Lầu Thị Nhung sinh ra trong một gia đình có hoàn đặc biệt khó khăn, bố mất sớm vì mắc bệnh hiểm nghèo, hai chị lấy chồng xa, mẹ thường xuyên ốm đau, cuộc sống hết sức khó khăn, nhưng em luôn cố gắng vươn lên trong cuộc sống, nêu cao tinh thần vượt khó. Quãng đường từ nhà đến trường gần chục cây số đường núi gập ghềnh nhưng Nhung chưa nghỉ buổi học nào. 7 năm liền, em luôn đạt danh hiệu học sinh khá giỏi. Ngôi nhà được khởi công xây dựng với diện tích40m2, quy mô 2 phòng ngủ, 1 phòng khách, 01 nhà vệ sinh. Kinh phí xây dựng trị giá 80 triệu đồng, trong đó Huyện đoàn và Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi huyện Quỳnh Nhai hỗ trợ 25 triệu đồng, Trung tâm thông tin nguồn lực tình nguyện Việt Nam và Trung ương Hội LHTN Việt Nam hỗ trợ 55 triệu đồng.

Chương trình “Ngôi nhà hạnh phúc” dành tặng cho các em học sinh không may mồ côi bố hoặc mẹ hoặc mồ côi cả bố mẹ, có hoàn cảnh khó khăn, có ý chí vươn lên học tập, đặc biệt là các em ở các địa bàn vùng sâu vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, các em học sinh dân tộc thiểu số./..

 

                                            Đình Hải- Trung tâm TTVH huyện

 

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập