Phụ nữ Quỳnh Nhai đẩy mạnh chuyển đổi số
Chuyển đổi số không chỉ là giải pháp thúc đẩy phát triển mà còn là yêu cầu cấp thiết trong thời đại hiện nay. Để bắt kịp xu thế của cuộc cách mạng 4.0, các cấp hội phụ nữ trong huyện đã tích cực chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác hội và phong trào phụ nữ. Qua đó, không ngừng nâng cao hiệu quả hoạt động của hội và đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ trong tình hình mới. Trong chuyên mục chuyển đổi số hôm nay chúng tôi gửi tới quý vị và các bạn bài viết của phóng viên Mạnh Hùng: "Phụ nữ Quỳnh Nhai đẩy mạnh chuyển đổi số".

Hội LHPN huyện hiện có 12 cơ sở hội với trên 11.600 hội viên đang tham gia sinh hoạt ở 103 chi hội. Thời gian qua, các cấp Hội LHPN trên địa huyện đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong chỉ đạo, điều hành, triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội và phong trào phụ nữ. Trong đó có việc áp dụng phần mềm quản lý cán bộ, hội viên.

anh tin bai

Trao giải cuộc thi “ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác hội” năm 2024

Bà Lò Thị Thảo, Chủ tịch Hội LHPN huyện Quỳnh Nhai cho biết: “Trước đây, công tác quản lý hội viên của Hội chủ yếu theo dõi trên sổ sách hoặc bảng biểu tự kẻ nên việc cập nhật các thông tin hội viên mất nhiều thời gian, khó lưu trữ và độ chính xác chưa cao. Sau khi triển khai đưa vào sử dụng phần mềm quản lý hội viên, Hội LHPN huyện đã tổ chức hướng dẫn cán bộ Hội cơ sở sử dụng phần mềm với các ứng dụng như: cơ cấu tổ chức, quản lý hội viên, theo dõi cán bộ hội… Đến nay, 100% hội cơ sở đã sử dụng phần mềm quản lý cán bộ, hội viên; dữ liệu về hội viên trên địa bàn huyện đã được cập nhật đầy đủ, giúp việc quản lý hội viên chính xác, khoa học”.

Để nâng cao hoạt động của Hội cũng như đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới, Hội LHPN huyện thực hiện tốt việc khai thác văn bản chỉ đạo, điều hành và trao đổi thông tin trên hệ thống văn bản điện tử của huyện; ứng dụng chữ ký số trong giao dịch điện tử và chỉ đạo điều hành hoạt động trong hệ thống Hội. Qua đó, các cấp hội đã thực hiện việc gửi - nhận văn bản trên môi trường mạng, góp phần giúp cán bộ hội làm việc khoa học và hiệu quả hơn. Ứng dụng CNTT, chuyển đổi số khai thác các nền tảng trực tuyến đã trở thành công cụ hữu hiệu, đa dạng kênh tập hợp phụ nữ, thực hiện tốt hơn công tác tuyên truyền các hoạt động của Hội và những vấn đề đông đảo Nhân dân quan tâm một cách nhanh chóng, chính xác, kịp thời. Hiện, Hội LHPN huyện đã thành lập Fanpage thu hút 90% hội viên theo dõi, 12/12 Hội cơ sở đều lập Facebook và nhóm zalo mang tên của các cấp hội để kết nối các thành viên. Đồng thời, đăng tải các thông tin, tuyên truyền hoạt động, các công trình, phần việc được các cấp Hội thực hiện. Từ đó giúp hội viên dễ dàng tiếp cận được những thông tin hữu ích, để các phong trào chung của hội có sức lan tỏa hơn đến toàn thể các chị em.

Bà Lò Thị Thảo, Chủ tịch Hội LHPN huyện Quỳnh Nhai cho biết: "Trong thời gian tới, Hội LHPN huyện xác định nhiệm vụ ứng dụng công nghệ thông tin làm cơ sở, điều kiện, tiền đề để hội đổi mới mạnh mẽ tổ chức và hoạt động. Hội LHPN huyện sẽ tập trung nghiên cứu để có nhiều cách thức ứng dụng công nghệ thông tin phù hợp tình hình thực tiễn, nhu cầu, năng lực, nhận thức của cán bộ, hội viên; bằng các việc làm cụ thể như phát động cuộc thi ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác hội đến toàn thể hội viên, tổ chức các cuộc họp trực tuyến từng bước thực hiện chuyển đổi số trong tổ chức hoạt động hội; nâng cao năng lực, trình độ của đội ngũ cán bộ hội các cấp".

Với những hoạt động cụ thể, thiết thực, các cán bộ, hội viên phụ nữ huyện Quỳnh Nhai đã dần thích ứng vào quá trình chuyển đổi số, thay đổi nếp nghĩ, cách làm, phát huy sự chủ động, sáng tạo trong lao động và công tác hội. Để đáp ứng hơn nữa với yêu cầu chuyển đổi số, cán bộ Hội viên Phụ nữ của huyện Quỳnh Nhai sẽ tiếp tục phát huy tinh thần chủ động, sáng táo, nghiên cứu và áp dụng hiệu quả công nghệ số vào công tác và cuộc sống./.

Tác giả: Mạnh Hùng - Trung tâm Truyền thông - Văn hóa
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập