image banner
Quỳnh Nhai đẩy mạnh triển khai ứng dụng chữ ký số
           Thời gian qua, cùng với triển khai Hệ thống quản lý văn bản và điều hành, huyện Quỳnh Nhai đã triển khai ứng dụng chữ ký số (là dạng chữ ký điện tử, thay thế cho chữ ký tay, con dấu truyền thống đang sử dụng trên văn bản giấy) của các cơ quan Nhà nước. Qua đó góp phần tạo môi trường làm việc hiện đại, tiết kiệm thời gian, chi phí, tạo hiệu quả tích cực trong xây dựng chính quyền điện tử.
anh tin bai

          Để áp dụng có hiệu quả huyện đã tăng cường công tác phổ biến triển khai thực hiện các văn bản liên quan đến ứng dụng chữ ký số trong các hoạt động quản lý nghiệp vụ chuyên môn và tổ chức đào tạo, tập huấn, hỗ trợ triển khai sử dụng chữ ký số chuyên dùng công vụ. Hiện nay UBND huyện đang quản lý 277 chữ ký số chuyên dùng công vụ, trong đó: 233 chứng thư số đang hoạt động, 63 chứng thư số cấp cho tổ chức, 130 chứng thư số cấp cho cá nhân và 40 chứng thư số cấp cho bộ phận một cửa... Toàn bộ chứng thư số được cấp đã được dùng tại các cơ quan, đơn vị, Ủy ban nhân dân 11 xã trực thuộc trong việc ký ban hành các văn bản điện tử của đơn vị và các giao dịch điện tử tới tổ chức, công dân. Qua đó tỷ lệ số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính của cấp huyện qua cổng dịch vụ công trực tuyến đạt 99.5% hồ sơ tiếp nhận; cấp xã đạt trên 90% hồ sơ.

          Trong thời gian tới, UBND huyện tiếp tục tăng cường thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử. tổ chức đào tạo, tập huấn để các đơn vị thực hiện thông suốt ứng dụng chữ ký số vào công tác xử lý văn bản. bảo đảm hạ tầng công nghệ thông tin và hệ thống mạng hoạt động ổn định; tăng cường nguồn nhân lực công nghệ thông tin và an toàn thông tin có đủ năng lực đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ./.

Tác giả: Mạnh Hùng - Trung tâm Truyền thông - Văn hóa huyện
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập