image banner
Quỳnh Nhai di dời khẩn cấp 13 hộ dân bản Xe, xã Chiềng Ơn ra khỏi vùng nguy hiểm, có nguy cơ sạt lở cao
Ngày 01/10, Đồng chí Lò Thanh Thủy, Phó Chủ tịch UBND huyện đã kiểm tra tình hình sạt lở do thiên tai gây ra tại bản Xe, xã Chiềng Ơn.

Do các đợt mưa lớn kéo dài bắt đầu từ tháng 8, tại khu vực bản Xe, xã Chiềng Ơn đã xuất hiện các cung sạt trượt trên sườn đồi, có nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất đá, đe dọa trực tiếp đến tính mạng, tài sản, cuộc sống của 13 hộ dân trong bản. Sau khi kiểm tra thực tế các điểm có nguy cơ sạt trượt, đồng chí Lò Thanh Thủy đã có cuộc làm việc với xã Chiềng Ơn để đánh giá cụ thể tình hình sạt lở và xây dựng phương án khắc phục, tháo gỡ, ổn định cuộc sống cho người dân. Đồng chí yêu cầu xã Chiềng Ơn và các phòng ban có liên quan khẩn trương kiểm tra, rà soát và bổ sung các hộ gia đình có nguy cơ tiếp tục bị ảnh hưởng do sạt lở tại bản Xe và các bản lân cận để bổ sung vào phương án bố trí, sắp xếp dân cư vùng thiên tai.

anh tin bai


anh tin bai

Đồng chí Lò Thanh Thủy, Phó Chủ tịch UBND huyện kiểm tra thực tế địa điểm có nguy cơ sạt lở

anh tin bai

Các lực lượng di chuyển tài sản các hộ dân có nguy cơ sạt lở

Sau khi kiểm tra thực tế, trước tình hình sạt lở nghiêm trọng và thời tiết diễn biến phức tạp. Chiều cùng ngày UBND huyện đã thông báo yêu cầu các hộ dân nằm phía dưới sườn đồi khẩn trương di dời người và tài sản có giá trị khỏi vị trí có nguy cơ sạt lở mất an toàn. Đồng thời huy động lực lượng “4 tại chỗ” tiến hành triển khai các phương án di chuyển, sơ tán khẩn cấp 13 hộ dân của bản ra khỏi vùng nguy hiểm, có nguy cơ sạt lở cao. Đến nay 13/13 hộ đã được di chuyển đảm bảo an toàn về người và tài sản./.

Tác giả: Mạnh Hùng - Trung tâm Truyền thông - Văn hóa
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập