Hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước “CCB gương mẫu” lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024
Ngày 8/5, Hội Cựu chiến binh huyện Quỳnh Nhai tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước “Cựu chiến binh gương mẫu” lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024. Dự hội nghị có đồng chí Hoàng Mạnh Long, Chủ tịch hội CCB tỉnh, lãnh đạo 12 Hội CCB các huyện, thành phố và trên 60 hội viên CCB các xã trên địa bàn huyện Quỳnh Nhai. Đây là hội nghị được Hội CCB tỉnh chọn làm điểm để rút kinh nghiệm cho các huyện, thành phố.

Hội Cựu chiến binh huyện Quỳnh Nhai có 1.832 hội viên sinh hoạt tại 11 cơ sở hội. Qua 5 năm thực hiện phong trào thi đua yêu nước “Cựu chiến binh gương mẫu”, Hội đã tổ chức triển khai, quán triệt đầy đủ và chặt chẽ các mục tiêu thi đua của Hội gắn với phong trào thi đua yêu nước, học tập các chuyên đề làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; cán bộ, hội viên CCB luôn giữ vững và phát huy bản chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, luôn thể hiện là lực lượng gương mẫu trên các lĩnh vực hoạt động, đẩy mạnh phong trào yêu nước gắn với phong trào thi đua “ Cựu chiến binh gương mẫu” triển khai thực hiện có hiệu quả các mục tiêu thi đua của Hội, góp phần cùng Đảng bộ và chính quyền giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phát triển kinh tế, chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên và nhân dân. Phong trào thi đua “Cựu chiến binh giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi”, nâng cao đời sống, chăm lo bảo vệ lợi ích chính đáng, hợp pháp của hội viên cựu chiến binh cũng được quan tâm thực hiện. Hội đã nhận ủy thác với Ngân hàng CSXH huyện, thành lập các tổ vay vốn, giúp cho hội viên được vay vốn phát triển sản xuất. Đến nay, tổng dư nợ thông qua Phòng giao dịch NHCSXH huyện đạt 108,5 tỷ đồng cho 2.125 lượt hộ vay vốn qua 55 tổ TK&VV. Ngoài ra các tổ chức Hội cơ sở trong toàn huyện đã huy động nguồn vốn nội bộ được 385 triệu đồng cho hội viên vay vốn xoay vòng không tính lãi xuất. Toàn hội, có 1 doanh nghiệp, 2 HTX, 2 trang trại và 40 gia trại cùng hàng trăm cơ sở kinh doanh do cựu chiến binh làm chủ. Số hội viên cựu chiến binh hiện có thu nhập khá đạt 1.464 hộ chiếm trên 80% số hội viên, tỷ lệ hội viên thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo giảm còn 1,8%. Cùng với đó, Hội CCB huyện còn phối hợp cùng các tổ chức đoàn thể, nhà hảo tâm thực hiện giúp đỡ hội viên CCB có hoàn cảnh khó khăn xóa nhà tạm. Giai đoạn 2019 - 2024, Hội CCB huyện đã xóa được tổng số 22 nhà tạm, nhà dột nát với tổng số tiền gần 1 tỷ đồng.

anh tin bai

Hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước “CCB gương mẫu” lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024 

 Tại hội nghị, các đại biểu tham dự đã báo cáo tham luận của các cá nhân điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước và “Cựu chiến binh gương mẫu”. Đồng thời, nêu ra những khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện các phong trào thi đua tại cơ sở để hội nghị cùng tháo gỡ.

Hội nghị cũng đã bầu 7 đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự khuyết đi dự đại hội thi đua yêu nước “Cựu chiến binh gương mẫu lần thứ VII của Hội CCB tỉnh Sơn La.

Nhân dịp này, UBND huyện, Hội CCB huyện tặng giấy khen cho 4 tập thể, 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước “Cựu chiến binh gương mẫu” lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

anh tin bai

Tập thể, cá nhận được trao tặng giấy khen có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước “Cựu chiến binh gương mẫu”

 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập