Hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch tịch UBND tỉnh với nông dân năm 2022
          Ngày 15/11, đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì Hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND tỉnh với nông dân tỉnh Sơn La năm 2022 về chủ đề “Hỗ trợ nông dân phục hồi, phát triển nông nghiệp xanh, nhanh và bền vững”. Dự hội nghị đối thoại có các đồng chí: Đinh Khắc Đính, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam; Lưu Minh Quân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Nguyễn Thành Công, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh tham dự trực tiếp tại điểm cầu chính và 216 điểm cầu trực tuyến trong toàn tỉnh. Dự hội nghị có 3.582 nông dân tiêu biểu đại diện cho trên 170.000 nông dân trong tỉnh. Dự tại điểm cầu huyện có đồng chí Hoàng Tiến Cường, Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện.

Toàn cảnh dự tại điểm cầu huyện

        Hội nghị đối thoại là diễn đàn quan trọng, dân chủ để đại diện nông dân trong tỉnh, các HTX, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn trực tiếp phản ánh tâm tư, nguyện vọng với UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh về thành tựu và những khó khăn, vướng mắc và đề xuất, kiến nghị về cơ chế, chính sách liên quan đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn trên địa bàn.Hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND tỉnh với nông dân diễn ra 3 phiên: Phát triển nông nghiệp bền vững; liên kết chuỗi và chuyển đổi số trong nông nghiệp; phát triển nguồn nhân lực cho sản xuất nông nghiệp

        Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp tiếp tục quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện có hiệu quả các nghị quyết, chủ trương, đường lối của Đảng, cơ chế, chính sách của Nhà nước về phát triển nông nghiệp, nông thôn. Tiếp tục nghiên cứu, tổ chức các diễn đàn, các buổi gặp gỡ, hội nghị đối thoại, để nông dân có cơ hội giao lưu, bày tỏ chính kiến, tâm tư, nguyện vọng chính đáng và những đề xuất của mình; được định hướng, tạo điều kiện cho những ý tưởng khởi nghiệp, những cách làm sáng tạo, hiệu quả, tạo thêm động lực, ý chí, khát vọng vươn lên làm giàu chính đáng.

        Đồng chí yêu cầu các sở, ban, ngành nghiêm túc tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của nông dân; rà soát các quy định, chính sách của Trung ương, của tỉnh; từ đó nghiên cứu, đề xuất sửa đổi, bổ sung cho phù hợp, để các nghị quyết, cơ chế chính sách thực sự đi vào cuộc sống. Tiếp tục tham mưu các giải pháp khai thác tiềm năng, thế mạnh của địa phương, ứng dụng khoa học kỹ thuật, chuyển đổi số trong nông nghiệp nhằm giảm chi phí đầu vào, nâng cao giá trị trên một diện tích, khuyến khích nông dân đầu tư, phát triển./.

Tác giả: Thu Hà
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập