Hội LHPN huyện Quỳnh Nhai hưởng ứng tham gia gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo
Nhằm tiếp tục thực hiện phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động và hưởng ứng “Tuần lễ tiết kiệm, chung tay vì người nghèo”. Ngày 28/3, Hội LHPN huyện Quỳnh Nhai đã hưởng ứng phong trào gửi tiết kiệm, tạo lập nguồn vốn để cho người nghèo và các đối tượng chính sách khác vay vốn phát triển kinh tế.

Hội LHPN huyện đã vận động kêu gọi cán bộ, hội viên, đoàn viên, người lao động và nhân dân phát huy tinh thần tương thân tương ái hỗ trợ người nghèo và các đối tượng yếu thế bằng hình thức gửi tiền tiết kiệm tại Ngân hàng CSXH huyện. Ngay sau khi phát động, cán bộ, hội viên phụ nữ huyện và các xã đã tham gia hưởng ứng gửi tiền tiết kiệm được 23 sổ, trị giá 107 triệu đồng.

Chị Bàn Thị Nghiệp - Chủ tịch Hội LHPN xã Nặm Ét cho biết: “Hưởng ứng tuần lễ gửi tiết kiệm vì người nghèo do Ngân hàng CSXH huyện Quỳnh Nhai phát động phát động. Bản thân tôi cũng đã tham gia cùng hội LHPN huyện và chị em các xã đến Ngân hàng CSXH huyện để gửi tiết kiệm; và hôm nay tôi đến đây gửi tiết kiệm với số tiền 3 triệu đồng. Mong muốn số tiền tiết kiệm này sẽ giúp cho các hội viên nghèo được tiếp cận vay vốn để phát triển kinh tế gia đình”.

anh tin bai

Hội viên phụ nữ trên địa bàn huyện tham gia gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo

Bà Lò Thị Thảo - Chủ tịch Hội LHPN huyện Quỳnh Nhai cho biết: “Hưởng ứng chương trình gủi tiền tiết kiệm do Hội đồng quản trị Ngân hàng CSXH huyện phát động. Hội LHPN huyện đã tuyên truyền, vận động cán bộ hội viên phụ nữ trên địa bàn các xã đến gửi tiền tiết kiệm nhằm hỗ trợ cho hội viên hội phụ nữ nghèo tiếp cận các nguồn vốn vay. Thời gian tới hội LHPN huyện tiếp tục tuyên truyền hội viên phụ nữ và nhân dân tiếp tục tham gia gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo”.

Việc hưởng ứng tham gia gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo đã và đang mang lại hiệu quả thiết thực, tăng thêm nguồn vốn vay cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn; giúp đỡ họ có thêm vốn để đầu tư sản xuất, kinh doanh, nâng cao thu nhập nhằm cải thiện đời sống, vươn lên thoát nghèo. Qua đó góp phần chung tay cùng Đảng bộ, Chính quyền huyện thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội theo chủ trương của Đảng, Nhà nước và xây dựng nông thôn mới./.
Tác giả: Văn Thiệu - Trung tâm Truyền thông - Văn hóa
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập