Xã Chiềng Khoang và Chiềng Bằng huyện Quỳnh Nhai đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2023
Ngày 09/01/2024, UBND huyện Quỳnh Nhai tổ chức Lễ công bố xã Chiềng Khoang và Chiềng Bằng đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2023. Dự Lễ công bố có đồng chí Nguyễn Thành Công, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện một số ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo huyện Quỳnh Nhai cùng đông đảo bà con nhân dân trên địa bàn 2 xã.

 

 

 

Sau khi được công nhân xã đạt chuẩn NTM năm 2016, xã Chiềng Bằng tiếp tục thực hiện nâng cao các tiêu chí, xây dựng kế hoạch đạt xã NTM nâng cao. Địa phương đã tập trung mọi nguồn lực xây dựng và nâng cấp hệ thống hạ tầng nông thôn phục vụ nhu cầu sản xuất và sinh hoạt của người dân; thực hiện các giải pháp đẩy mạnh phát triển sản xuất, đa dạng ngành nghề, nâng cao thu nhập cho người dân, giảm nghèo bền vững. Từ đó, giúp kinh tế của xã tăng trưởng khá, thu nhập bình quân đầu người năm 2023 đạt 51,2 triệu đồng/người, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 2,08%, đa số hộ dân trong xã hài lòng với kết quả chương trình xây dựng NTM nâng cao trên địa bàn. Tổng nguồn lực Chiềng Bằng đầu tư xây dựng NTM nâng cao là hơn 9,6 tỷ đồng. Từ nguồn kinh phí trên xã đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội như: điện, đường, trường, trạm tương đối đồng bộ; 100% các tuyến đường được bê tông, cứng hóa đảm bảo sáng – xanh – sạch – đẹp; cả 4 trường học đều đạt chuẩn Quốc gia; các thiết chế văn hóa được đầu tư xây dựng đảm bảo theo quy định; quốc phòng, an ninh được củng cố và tăng cường, từ đó góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân và thay đổi diện mạo của địa phương.

anh tin bai

Các đại biểu dự Lễ công bố xã Chiềng Bằng đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2023

anh tin bai

Lễ công bố xã Chiềng Khoang đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2023

Xã Chiềng Khoang được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) năm 2019, với sự quyết tâm cao của cấp ủy Đảng, chính quyền và toàn thể nhân dân, ưu tiên các nguồn lực cho xây dựng NTM, phát triển các mô hình kinh tế hiệu quả, hoàn thiện kết cấu hạ tầng thiết yếu phục vụ đời sống và sản xuất của nhân dân. Trong 3 năm, Chiềng Khoang đã huy động tổng nguồn vốn hơn 17 tỷ đồng, trong đó, nhân dân đóng góp gần 7,7 tỷ đồng để xây dựng NTM; thu nhập bình quân đạt 51,18 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 7,65 %; tỷ lệ người có việc làm trong độ tuổi lao động đạt 97%. Đến nay, xã đã hoàn thành 19/19 tiêu chí, 75/75 chỉ tiêu xã nông thôn mới nâng cao tỉnh Sơn La giai đoạn 2021-2025.

 
anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Thành Công, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng công nhận xã Chiềng Khoang  đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

Phát biểu tại Lễ công bố, đồng chí Nguyễn Thành Công biểu dương và chúc mừng xã Chiềng Khoang và Chiềng Bằng đã được công nhận đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2023. Đề nghị các xã tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, huy động sự vào cuộc của các cấp ủy Đảng và sự đồng thuận của nhân dân, phát huy nội lực trong nhân dân củng cố và nâng cao các tiêu chí đã đạt; tiếp tục phát triển các mô hình kinh tế hiệu quả, nhất là chăn nuôi đại gia súc, nuôi thủy sản trên lòng hồ, trồng cây ăn quả, hướng tới giảm nghèo bền vững, nâng cao thu nhập và đời sống cho nhân dân. Đồng thời, động viên, khuyến khích bà con gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa tốt đẹp của dân tộc, góp phần cùng với toàn huyện nỗ lực hoàn thiện các tiêu chí, chỉ tiêu để huyện Quỳnh Nhai được công nhận đạt chuẩn NTM vào năm 2025.

 
anh tin bai

Tập thể, cá nhân xã Chiềng Bằng nhận bằng khen của UBND tỉnh

Ghi nhận thành tích đạt được trong phong trào thi đua "Cả nước chung sức xây dựng NTM" của xã Chiềng Khoang và Chiềng Bằng, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 4 tập thể, 8 cá nhân; UBND huyện tặng giấy khen cho 7 tập thể và 16 cá nhân./. 

Tác giả: Thu Hà, Văn Thiệu - Trung tâm Truyền thông - Văn hóa
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập