Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy” huyện Quỳnh Nhai năm 2024
Ngày 05/5, UBND huyện Quỳnh Nhai tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (CNCH) “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” lần thứ nhất, năm 2024.  

 

Tham gia Hội thi có 50 thí sinh của 5 đội thi đến từ các xã Mường Giàng, Mường Giôn, Chiềng Khay, Chiềng Khoang và Chiềng Bằng đã lần lượt trải qua hai phần thi bắt buộc gồm: Phần lý thuyết và phần thực hành Chữa cháy, cứu người và di chuyển tài sản tình huống cháy cửa hàng tạp hóa. Ở phần thi lý thuyết, các đội bốc thăm trả lời nội dung của bộ câu hỏi xoay quanh những kiến thức về công tác PCCC & CNCH. Phần thi thực hành, các đội thực hành phân công nhiệm vụ cho các vận động viên tham gia thi chạy đội hình chữa cháy, CNCH, xử lý các tình huống: Ấn chuông báo động; phá khóa cứu người bị nạn, di chuyển tài sản và dùng bình chữa cháy dập tắt đám cháy…  Các thành viên trong các tổ liên gia an toàn PCCC đã thực hành tham gia hỗ trợ, chữa cháy, cứu người, cứu tài sản khi có cháy xảy ra một cách linh hoạt, thành thục, đảm bảo thời gian quy định.

Ông Vũ Huy Đảo, Tổ liên gia an toàn PCCC xóm 2, xã Mường Giàng cho biết: “Tham gia hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” lần thứ nhất huyện Quỳnh Nhai. Tôi cũng như các thành viên trong đội rất hồ hởi, phấn khởi. Qua cuộc thi hôm nay, chúng tôi được giao lưu, học hỏi, trao đổi kiến thức, kinh nghiệm về an toàn, phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn cứu hộ. Hi vọng rằng thông qua các cơ quan thông tấn báo chí để tuyên truyền đến bà con nhân dân các dân tộc nâng cao tinh thần phòng cháy chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn để mỗi người dân là một chiến sỹ trên mặt trận phòng cháy chữa cháy…”

Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và CNCH “Tổ liên gia an toàn PCCC” huyện Quỳnh Nhai lần thứ nhất năm 2024 đã thành công tốt đẹp. Ban tổ chức hội thi đã thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ từ khâu xây dựng kế hoạch, thành lập Ban Tổ chức, Tổ trọng tài, Tổ thư ký và phân giao nhiệm vụ cụ thể, rõ ràng cho các thành viên và các cơ quan, đơn vị liên quan; đảm bảo hội thi diễn ra theo đúng ý định. Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và CNCH “Tổ liên gia an toàn PCCC” thành công đã tạo khí thế thi đua sôi nổi trong phong trào toàn dân tham gia PCCC & CNCH. Đây là cơ hội để bổ sung kiến thức, kỹ năng xử lý tình huống cháy nổ, cứu người, cứu tài sản cho các thành viên trong gia đình thuộc Tổ liên gia an toàn PCCC trên địa bàn, đưa hoạt động của các Tổ liên gia đi vào thực chất. Đồng thời là dịp để thành viên các Tổ liên gia học hỏi, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình tham gia PCCC & CNCH, phát huy tối đa hiệu quả phương châm “4 tại chỗ” trong việc xử lý các tình huống cháy, nổ xảy ra tại khu dân cư.

Trung tá Lò Văn Hóa, Phó trưởng Công an huyện Quỳnh Nhai cho biết: “Hội thi tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ huyện Quỳnh Nhai lần thứ nhất năm 2024 có ý nghĩa hết sức quan trọng. Thông qua hội thi đã giúp cho người dân nắm vững kiến thức pháp luật về phòng cháy, chữa cháy và các kỹ năng xử lý các tình huống kh có cháy nổ xảy ra ở địa bàn, giúp cho người nắm vững các kiến thức, kỹ năng, sử dụng thành thạo các phương tiện, công cụ hỗ trợ trong công tác chữa cháy tại địa bàn cơ sở.”

 
anh tin bai

Phần thi thực hành tham gia hỗ trợ, chữa cháy, cứu người, cứu tài sản khi có cháy xảy ra tại khu dân cư

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất toàn đoàn cho đội thi đến từ xã Chiềng Bằng, trao 1 giải nhì, 1 giải ba và 2 giải khuyến khích. Đồng thời, trao các giải nhất, nhì, ba và khuyến khích cho từng phần thi.

 
anh tin bai

UBND huyện tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân có tích trong công tác tổ chức hội thi

Nhân dịp này, UBND huyện đã khen thưởng cho 3 tập thể và 7 cá nhân có tích trong công tác tổ chức hội thi phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ huyện Quỳnh Nhai lần thứ nhất năm 2024./.

Tác giả: Văn Thiệu - Trung tâm Truyền thông - Văn hóa
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập