Họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện

 

Ngày 18/8/2021, BCĐ phòng chống dịch Covid-19 huyện Quỳnh Nhai đã tổ chức họp triển khai các biện pháp phòng chống Dịch Covid-19 trên địa bàn. Đồng chí Hoàng Tiến Cường, Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống Dịch Covid-19 huyện dự và chủ trì cuộc họp. Cuộc họp được truyền trực tuyến đến điểm cầu 11 xã trên địa bàn.

Tính từ ngày 29/4 đến ngày 17/8/2021, huyện Quỳnh Nhai đã truy vết được 22 trường hợp F1, 108 trường hợp F2 và 1.182 trường hợp F3. Số người đang cách ly tại khu cách ly tập trung của huyện là 46 người, cách ly, theo dõi giám sát tại nhà là 42 người; số F0 điều trị khỏi đón về là 12 người. Huyện đã tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 ba đợt và tiêm trả mũi được 4.254 người. Tổ chức lấy mẫu xét nghiệm được 2.195 mẫu, trong đó 2.171 mẫu cho kết quả âm tính, 19 mẫu chưa có kết quả; 5 mẫu dương tính của của 4 bệnh nhân F0 tái dương tính. Tổng số phương tiện được kiểm soát từ ngày 07/5 đến ngày 17/8 là 6.322 phương tiện, số người được kiểm soát qua chốt là 11.383 người.

Họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện

Phát biểu tại cuộc họp đồng chí Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh: Hiện nay Dịch bệnh Covid-19 đang tiếp tục diễn biến hết sức phức tạp, do vậy đồng chí đề nghị các đồng chí thành viên BCĐ huyện, các cơ quan, đơn vị, UBND các xã tiếp tục siết chặt thực hiện nghiêm quy định “5K”; “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”; rà soát, quản lý chặt chẽ những lao động đi làm ăn xa trở về địa phương để kịp thời phát hiện và đưa đi cách ly tập trung các trường hợp từ vùng dịch trở về không để bỏ sót bất kỳ trường hợp nào. Tiếp tục quản lý, vận hành tốt khu cách ly tập trung và kiểm soát chặt chẽ các hoạt động trong cơ sở cách ly tập trung theo đúng quy định. Tăng cường giám sát và quản lý thật chặt chẽ tất cả các trường hợp đang cách ly và theo dõi sức khỏe tại nhà. Kiểm tra, nâng cao hiệu quả hoạt động của Tổ Covid-19 cộng đồng; quản lý chặt chẽ các phương tiện vận tải ra vào địa bàn. Tiếp tục rà soát, hỗ trợ người lao động, doanh nghiệp gặp khó khăn do Covid-19 theo Nghị quyết 68 của Chính phủ. Trung tâm Truyền thông - Văn hóa thường xuyên cập nhật tình hình dịch bệnh và các thông tin chỉ đạo của các cấp, các ngành; tuyên truyền kịp thời, đầy đủ các biện pháp chỉ đạo, hướng dẫn phòng chống dịch bệnh Covid-19 để nhân dân biết và thực hiện./.. 

Đình Hải

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập