Ấm áp “bữa cơm không đồng” cho người dân cách ly phòng, chống dịch bệnh Covid-19

 

    Phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái của dân tộc nhằm chia sẻ, giảm bớt những khó khăn, giúp người lao động đang cách ly tại điểm cách ly tập trung huyện Quỳnh Nhai yên tâm cách ly, góp phần thực hiện hiệu quả cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19. Ủy ban MTTQVN huyện Quỳnh Nhai, Ban Dân vận huyện ủy và các cơ quan khối Đoàn thể đã vận động các cán bộ, đảng viên, hỗ trợ kinh phí để nấu “bữa cơm không đồng” ủng hộ và giúp đỡ cán bộ y bác sỹ, lực lượng vũ trang và người lao động đang cách ly phòng chống dịch Covid 19 tại khu cách ly tập trung huyện.

     Có mặt tại khu vực chế biến của các đội viên tình nguyện, chúng tôi nhận thấy mọi người hăng say làm việc. Được biết để có được bữa ăn ngon hỗ trợ khu cách ly phòng chống dịch Covid 19, cán bộ, Đảng viên Mặt trận tổ Quốc và các đoàn thể đã chuẩn bị kỹ lưỡng các thực phẩm thiết yếu để nấu nướng như thịt lợn, đậu phụ và các rau củ quả, đồng thời phân công cụ thể từng nhiệm vụ cho các thành viên tham gia hoạt động. Theo dự kiến đội tình nguyện sẽ nấu 46 suất cơm, mỗi suất trị giá 40 ngàn đồng để hỗ trợ khu cách ly. Quy trình và các công đoạn chế biến thực phẩm, các đội viên luôn tuân thủ việc đeo khẩu trang, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong quá trình chế biến. Mỗi người một việc, người nhặt rau, người vo gạo nấu cơm, người vệ sinh khu vực nhà bếp... Ai ai cũng luôn đều tay, tỉ mỉ, khẩn trương trong từng công đoạn để chuẩn bị cho bữa cơm đảm bảo đúng giờ giất, đủ dinh dưỡng. Mặc dù là việc làm tình nguyện trong điều kiện thời tiết nắng nóng, oi bức, nhưng tất cả mọi người đều hăng say, vui vẻ, thể hiện tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, chỉ với mong muốn đóng góp công sức nhỏ bé của mình trong công tác phòng chống dịch bệnh ở địa phương. Đồng chí Vì Thị Tiến – Trưởng ban Dân vận huyện ủy - Chủ tịch UBMTTQVN huyện Quỳnh Nhai, Sơn La thông tin: Thực hiện mô hình học tập, làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và phong trào lá lành đùm lá rách. Cán bộ Đảng viên trong Ban Dân vận, Mặt trận và các đoàn thể huyện đã họp bàn thống nhất thực hiện mô hình tổ chức nấu ăn bữa cơm không đồng để động viên công dân đi làm ăn xa về và những công dân đang cách ly tại trung tâm huyện và với hoàn cảnh khó khăn của các công dân đang cách ly tại trung tâm huyện. Chúng tôi nghĩ rằng, việc làm này là việc làm thiết thực và từ việc làm thiết thực này cũng mong rằng các đơn vị khác sẽ chung tay để chúng ta tiếp tục hỗ trợ cho các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang cách ly tập trung tại khu cách ly huyện Quỳnh Nhai nhằm góp phần động viên chia sẻ với các công dân có hoàn cảnh khó khăn để cùng chung tay vượt qua đại dịch đang diễn biến phức tạp như hiện nay.

 

Hoàn thành xong công việc chế biến và đóng gói “bữa cơm không đồng”, các đội viên xung kích tình nguyện tiếp tục di chuyển đến điểm tập trung để giao cơm kịp thời cho những người trong khu cách ly.  Hiện nay, khu cách ly tập trung của huyện tại trường Trung tâm Giáo dục Thường xuyên đang chăm sóc và điều trị cách ly tập trung cho những người lao động từ các vùng dịch trở về địa phương. Trong khu cách ly, điều kiện lưu trú và sinh hoạt đều được bảo đảm, có lực lượng y tế và phục vụ túc trực để hỗ trợ người đang thực hiện cách ly. Các thành viên tham gia hoạt động phục vụ bữa ăn tại các khu cách ly đều tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch như đeo khẩu trang, giữ khoản cách, công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm được đặt lên hàng đầu. Việc giao các suất ăn đến khu cách ly được lực lượng quân sự phụ trách, đảm bảo tính an toàn tuyệt đối. Qua việc tổ chức phục vụ bữa tập trung sẽ giúp các công dân đang cách ly được đảm bảo khẩu phần đủ dinh dưỡng, góp phần bảo vệ sức khỏe để vượt qua dịch bệnh, sớm hoàn thành cách ly trở về địa phương.

( Các họat động “bữa cơm không đồng” cho người dân cách ly phòng, chống dịch bệnh Covid-19, ảnh Văn Thiệu)

 

Có thể thấy, với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, hơn lúc nào hết, các cán bộ Đảng viên trong Ban Dân vận, Mặt Trận Tổ Quốc và các đoàn thể huyện đã và đang thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm, sẵn sàng sẻ chia, góp sức cùng với địa phương vượt qua khó khăn trong cuộc chiến đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Họ cũng mong muốn thời gian tới sẽ tiếp tục kêu gọi các tổ chức chính trị xã hội và các nhà hảo tâm tiếp tục hưởng ứng đóng góp thêm kinh phí, hiện vật để tiếp tục nấu những bữa ăn miễn phí dành tặng các lực lượng làm nhiệm vụ và công dân đang cách ly y tế ở địa phương./…

Văn Thiệu

Trung tâm TT-VH Quỳnh Nhai

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập