Hội nghị trực tuyến triển khai công tác phòng, chống Covid-19
          Ngày 02/8, đồng chí Tráng Thị Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đã chủ trì Hội nghị về triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19. Hội nghị được tổ chức trực tuyến đến các huyện, thành phố trong tỉnh. Dự tại điểm cầu huyện có đồng chí Hoàng Tiến Cường, Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện.

Toàn cảnh dự Hội nghị về triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại điểm cầu huyện

        Đến nay, tỉnh ta đã kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh Covid-19. Số ca mắc mới bình quân trong tuần từ ngày 25 đến ngày 31/7 là 12 ca/ngày, không có bệnh nhân nặng, không có tử vong do Covid-19. Tuy nhiên, việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 còn chậm, chưa đảm bảo tiến độ đề ra. Tính đến ngày 2/8, toàn tỉnh đã tiêm được 2.877.554 liều vắc xin phòng Covid-19, trong đó, tiêm cho các đối tượng trên 18 tuổi là 2.295.944 mũi; từ 12 đến 17 tuổi là 329.476 mũi; từ 5 đến 11 tuổi là 252.134 mũi tiêm. Có 4 huyện có tỷ lệ tiêm mũi 4 cho người trên 18 tuổi còn thấp là Phù Yên, Mai Sơn, Sông Mã và Sốp Cộp. Nguyên nhân là do một bộ phận người dân, nhất là người đã mắc Covid-19 cho rằng đã có miễn dịch tự nhiên sau khi mắc bệnh, nhiều người lo ngại tác dụng phụ của vắc xin ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe; công tác chỉ đạo tại một số địa phương chưa quyết liệt…

        Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Tráng Thị Xuân yêu cầu các địa phương tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm biện pháp phòng chống dịch 2K  + vắc xin + thuốc + điều trị + công nghệ + ý thức người dân và các biện pháp khác. Tập trung đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin, đảm bảo tiêm an toàn, khoa học, hiệu quả. Trên cơ sở tỷ lệ tiêm đã đạt được và số đối tượng chưa tiêm tại các huyện, thành phố, Sở Y tế lập kế hoạch dự trù số lượng vắc xin để tham mưu cho UBND tỉnh phân bổ và giao chỉ tiêu tiêm vắc xin cho từng địa phương. Phấn đấu hoàn thành tiêm mũi 3 cho đối tượng từ 18 tuổi trở lên trước ngày 30/8 và hoàn thành tiêm mũi 4 cho các đối tượng theo quy định của Bộ Y tế trước ngày 31/12/2022.

Tác giả: Thu Hà
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập