Hội LHPN tỉnh tổ chức Ngày hội phụ nữ cơ sở với chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin; tổng kết trao giải cuộc thi cấp tỉnh về “Ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức sinh hoạt Hội” năm 2024.
Ngày 25/4, tại xã Mường Giàng, huyện Quỳnh Nhai, Hội LHPN tỉnh đã tổ chức Ngày hội phụ nữ cơ sở với chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin; tổng kết trao giải cuộc thi cấp tỉnh về “Ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức sinh hoạt Hội” năm 2024.

Tại Ngày hội, Hội LHPN tỉnh đã triển khai một số mô hình ứng dụng công nghệ thông tin hiệu quả trong hoạt động Hội, như: Sử dụng phần mềm Google Meet trong sinh hoạt hội; ứng dụng công nghệ thông tin, quét mã QR và ứng dụng sinh hoạt chi hội qua Zoom. Cung cấp mã QR tài liệu hướng dẫn các nội dung hoạt động ở cơ sở hội thực hiện: Phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới” gắn với xây dựng người phụ nữ Sơn La “đoàn kết, nhân ái, thân thiện, sáng tạo, khát vọng vươn lên”; cuộc vận động “5 không 3 sạch”; mô hình "Ngôi nhà xanh gây quỹ từ thiện"; kỹ năng, nghiệp vụ công tác Hội, công tác xã hội cho cán bộ Hội cấp cơ sở…

anh tin bai

Chương trình Ngày hội phụ nữ cơ sở với chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin.

Đồng thời, các đại biểu đã được tuyên truyền, hướng dẫn công tác phối hợp hướng dẫn nhân dân đăng ký, kích hoạt và sử dụng tài khoản định danh điện tử trên ứng dụng VneID; sử dụng các nền tảng mạng xã hội trong tổ chức các hoạt động Hội, an ninh mạng và những lưu ý với phụ nữ; tiếp cận các nền tảng số, công nghệ số, thương mại điện tử, dịch vụ công trực tuyến.

anh tin bai

Hướng dẫn sử dụng các nền tảng mạng xã hội trong tổ chức các hoạt động Hội, an ninh mạng và những lưu ý với phụ nữ; tiếp cận các nền tảng số, công nghệ số, thương mại điện tử, dịch vụ công trực tuyến.

Qua Ngày hội nhằm nâng cao năng lực, xây dựng đội ngũ cán bộ hội chuyên trách, nhất là người đứng đầu các cấp hội có kiến thức, có kỹ năng đa dạng hóa các hình thức và ứng dụng công nghệ thông tin, thực hiện chuyển đổi số trong quản lý, điều hành nhiệm vụ công tác.

Tại ngày hội, cũng đã trao giải cuộc thi cấp tỉnh về “Ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức sinh hoạt Hội” năm 2024. Giải nhất được trao cho đội thi Hội LHPN xã Mường Giàng, huyện Quỳnh Nhai; trao 1 giải nhì, 1 giải ba và 3 giải khuyến khích cho các đội thi. Hội LHPN tỉnh tặng Bằng khen cho 6 tập thể có thành tích xuất sắc trong tuyên truyền vận động triển khai và tham gia Cuộc thi “Ứng dụng Công nghệ thông tin trong tổ chức sinh hoạt Hội” cấp tỉnh, năm 2024.

anh tin bai

Ban tổ chức cuộc thi trao giải nhất cho đội thi Hội LHPN xã Mường Giàng, huyện Quỳnh Nhai

Sau hơn 3 tháng phát động cuộc thi “Ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức sinh hoạt Hội” năm 2024 (từ tháng 1/2024 đến nay), Ban tổ chức đã nhận được 32 bài dự thi của Hội LHPN các huyện: Phù Yên, Mường La, Vân Hồ, Bắc Yên, Sốp Cộp, Quỳnh Nhai, Yên Châu, Thuận Châu và Thành phố Sơn La. Theo đánh giá của Ban tổ chức, các bài thi đã đảm bảo hồ sơ yêu cầu khi dự thi, đầy đủ bản đăng ký, sản phẩm ứng dụng công nghệ thông tin dự thi. Các video clip mô tả sản phẩm đảm bảo thời lượng, dung lượng, định dạng; cơ bản đã bám sát các yêu cầu về: Giới thiệu về tập thể/cá nhân dự thi; đặt vấn đề; giới thiệu về sản phẩm dự thi. Nhiều sản phẩm dự thi có tính mới, độc đáo, tính thực tiễn, hiệu quả và lan tỏa có chủ đề về: Thư viện số; sử dụng ứng dụng Zalo trong tổ chức sinh hoạt hội; phụ nữ thời đại số./.

 

Tác giả: Văn Thiệu - Trung tâm Truyền thông - Văn hóa
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập