Hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2022

Hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2022

Ngày 25/04 Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống thiên tai đã tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2022. Dự tại điểm cầu huyện Quỳnh Nhai có đồng chí Cầm Văn Huy - Phó Chủ tịch UBND huyện cùng các thành viên Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện

(Hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2022)

Năm 2021, thiên tai trên thế giới và khu vực tiếp tục diễn biến bất thường, khốc liệt, với gần 380 trận thiên tai gây thiệt hại rất lớn về người và tài sản. Mặc dù các quốc gia đã rất nỗ lực phòng, chống song thiên tai đã làm 16.000 người chết, thiệt hại về kinh tế trên 343 tỷ USD. Ở trong nước, thiên tai tuy không khốc liệt, dị thường như năm 2020 nhưng vẫn diễn biến hết sức phức tạp, bên cạnh đó là hậu quả nghiêm trọng của đợt mưa lũ lịch sử năm 2020, nhiều khu vực chưa được phục hồi. Đã xảy ra 18/22 loại hình thiên tai, trong đó có 12 cơn bão và áp thấp nhiệt đới; 326 trận dông lốc, mưa lớn; 170 trận lũ, lũ quét, sạt lở đất; 139 trận động đất; 403 điểm sạt lở nguy hiểm. Mặc dù bị ảnh hưởng nặng nề do dịch covid cũng như thiếu thốn về nguồn lực, song với sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống thiên taiđã khắc phục khó khăn, đặc biệt là sự chủ động của các địa phương và cộng đồng nên thiệt hại do thiên tai năm 2021 giảm nhiều so với năm 2020 và các năm trước đó, thiên tai năm qua đã làm 108 người chết và mất tích, thiệt hại về kinh tế trên 5.200 tỷ đồng (giảm 87% so với năm 2020).

(Đại biểu dự Hội nghị tại điểm cầu huyện Quỳnh Nhai)

Để ứng phó với thiên tai trong thời gian tới, công tác PCTT&TKCN tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm như: Ban chỉ đạo các cấp tiếp tục theo dõi, giám sát diễn biến thiên tai, xây dựng kịch bản, phương án ứng phó với các tình huống, nhất là thiên tai lớn trên diện rộng; Đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất, phương tiện, trang thiết bị thiết yếu và chuyên dùng phục vụ công tác tham mưu, chỉ đạo điều hành; Truyền thông, nâng cao nhận thức cộng đồng, kiến thức, kỹ năng phòng, chống thiên tai, triển khai có hiệu quả phong trào thi đua Chủ động PCTT, xây dựng cộng đồng an toàn gắn với xây dựng Nông thôn mới…/.

 

                           Ngô Quý Ngự - Chánh Thanh tra huyện

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập