Hội thi cán bộ giảng viên chính trị và báo cáo viên năm 2023
Ngày 24/3, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Quỳnh Nhai tổ chức thành công Hội thi cán bộ giảng viên chính trị và báo cáo viên năm 2023. 

Hội thi diễn ra trong 1 ngày, với sự tham gia của 20 thí sinh là Bí thư Chi bộ trực thuộc Đảng bộ Quân sự huyện, Chính trị viên và Chính trị viên phó BCH Quân sự các xã trên địa bàn huyện. Các thí sinh đã lần lượt trải qua ba phần thi: Soạn giáo án bài giảng, thực hành giảng bài tuyên truyền kết hợp xử lý tình huống và thi trả lời kiến thức chung. Các thí sinh dự thi được lựa chọn một bài trong các chương trình đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị và chương trình bồi dưỡng chuyên đề tuyên truyền đã được phê duyệt; Các văn bản, chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Nhà nước về công tác quốc phòng an ninh, công tác đối nội, đối ngoại…

Thí sinh Vũ Đức Mạnh - Chính trị viên phó, BCH quân sự Xã Mường Giàng cho biết: “Qua hội thi cán bộ giảng dạy chính trị và báo cáo viên năm 2023, bản thân tôi đã học hỏi được nhiều kinh nghiệm, hoàn thiện được kỹ năng cũng như nhận thức rõ vè vị trí, vai trò của mình trong công tác giáo dục chính trị tư tưởng trong lực lượng dân quân tự về. Hội thi cũng giúp chúng tôi hoàn thiện hơn về kỹ năng cũng như phương pháp vận dụng vào từng bài giảng ở đơn vị của mình”.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, nội dung tham gia dự thi của các thí sinh được trình bày đầy đủ, khoa học, mạch lạc, cơ bản toát lên được những yêu cầu trong giảng dạy và tổ chức dẫn dắt, truyền thụ kiến thức hợp lý. Đặc biệt, khả năng áp dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy được thể hiện rõ qua các bài giảng dự thi của thí sinh rất sinh động, cuốn hút người học. Nhiều chuyên đề bài giảng lựa chọn các vấn đề khó, mới, đặc biệt là các vấn đề, nội dung về công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh với các quan điểm sai trái, thù địch chống phá Đảng, Nhà nước...

Thượng Tá Lò Văn Thanh - Phó Bí thư Đảng ủy quân sự, Chính trị viên BCH Quân sự huyện Quỳnh Nhai cho biết: “Thực hiện kế hoạch hội thi cán bộ giảng dạy chính trị, báo cáo viên năm 2023. Ban chỉ huy quân sự huyện đã làm tốt công tác chuẩn bị đến khi tiến hành tổ chức hội thi. Các thí sinh đã nhận thức đúng đắn về các nội dung, các phương pháp giảng dạy và phương pháp tuyên truyền, kết hợp với sử dụng tốt máy tính trình chiếu và các tài liệu, mô hình, tranh vẽ, băng đĩa, tư liệu có liên quan đến bài giảng. Qua quá trình thi, các thí sinh đã diễn giải được và vận dụng được kiến thức vào thực tế tại địa phương thông qua bài thi của mình”.

anh tin bai

Ban tổ chức trao giải cho các thí sinh đạt giải tại hội thi

Kết thức hội thi, Ban Tổ chức đã trao 2 giải Nhất, 2 giải Nhì, 2 giải Ba cho các thí sinh đạt giải. Thông qua hội thi nhằm phát huy tránh nhiệm, sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức, quản lý giáo dục chính trị của cấp ủy, chính trị viên, người chỉ huy và cơ quan chính trị các cấp, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiện quả công tác giáo dục chính trị tại đơn vị trong tình hình mới./.

Tác giả: Văn Thiệu - Trung tâm Truyền thông - Văn hóa
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập