Kiểm tra tiến độ trồng dứa nguyên liệu trên địa bàn các xã ​

Ngày 19/1/2021, đồng chí Hoàng Tiến Cường, Phó bí thư huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện cùng lãnh đạo Công ty Cổ phần thực phẩm xuất khẩu Đồng Giao tỉnh Ninh Bình đã đến kiểm tra, nắm bắt tình hình về tiến độ triển khai trồng dứa nguyên liệu tại địa bàn các xã trên địa bàn huyện. Cùng đi có lãnh đạo các cơ quan chuyên môn và UBND các xã.   

Lãnh đạo UBND huyện và đại diện lãnh đạo công Ty Đồng Giao kiểm tra tại vùng trồng Dứa

Thực hiện kế hoạch xây dựng và phát triển vùng sản xuất nguyên liệu phục vụ nhà máy chế biến rau củ quả tỉnh Sơn La. Huyện Quỳnh Nhai đã đăng ký triển khai thực hiện trồng 103,4ha dứa nguyên liệu tại địa bàn các xã Mường Sại, Mường Giàng, Mường Giôn và Chiềng Ơn. Đến nay, toàn huyện đã thành lập được 03 HTX sản xuất nguyên liệu Dứa và trồng được hơn 64,9ha dứa. Để kịp thời đẩy nhanh tiến độ cung ứng giống cho các hộ dân. Công ty cổ phần thực phẩm xuất khẩu Đồng Giao Đồng cũng đã và đang tích cực chỉ đạo các đơn vị hợp đồng cung ứng khẩn trương giao cây giống; điều tiết vận chuyển xe trọng tải phù hợp với tuyến đường giao thông liên xã để kịp thời cung ứng giống cho bà con trước tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Trên cơ sở nhu cầu giống của người dân trên địa bàn, Công ty cũng sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan chuyên môn của huyện tiếp tục tập huấn, hướng dẫn cho người dân các biện pháp trồng và chăm sóc cây Dứa theo từng giai đoạn sinh trưởng và phát triển. 

Công ty Cổ phần thực phẩm xuất khẩu Đồng Giao tỉnh Ninh Bình hiện đang là một trong 6 doanh nghiệp lớn chuyên chế biến rau quả của cả nước. Hiện nay, ngoài sản xuất, chế biến nông sản, Công ty Cổ cũng đã tham gia phát triển vùng nguyên liệu tại các tỉnh Đắc Nông, Gia Lai, Lâm Đồng và Sơn La… Việc tổ chức liên kết với các hộ dân, HTX của công ty nhằm xây dựng vùng sản xuất nguyên liệu nông sản sạch, bảo đảm khai thác hiệu quả diện tích, bao tiêu sản phẩm, nâng cao năng suất cây trồng mang lại giá trị trên một đơn vị diện tích canh tác, góp phần nâng cao thu nhập cho bà con.

Tại buổi làm việc với UBND huyện và các xã, lãnh đạo Công ty Cổ phần thực phẩm xuất khẩu Đồng Giao cũng đề nghị huyện Quỳnh Nhai nói riêng và tỉnh Sơn La nói chung tiếp tục quan tâm vào cuộc để làm cầu nối giữa doanh nghiệp với các địa phương và nông dân trong việc hợp tác phát triển vùng nguyên liệu an toàn, chất lượng../…

                                         Lò Văn Tâm - UBND xã Mường Giàng

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập