Quỳnh Nhai hưởng ứng lễ phát động tuần lễ ''Gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo''
Cùng với các địa phương trong tỉnh chung tay thực hiện phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”. Ngày 25/3, tại điểm cầu trực tuyến huyện Quỳnh Nhai, tuần lễ gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo đã được Ngân hàng chính sách xã hội phát động.

Ngay sau lễ phát động, đông đảo cán bộ, đoàn viên thanh niên, các tổ chức chính trị huyện, cán bộ công chức, viên chức và người dân trên địa bàn huyện đã đến Phòng giao dịch Ngân Hàng chính sách xã hội huyện để hưởng ứng gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo. Trong ngày 25/3, toàn huyện đã mởi được 30 sổ tiết kiệm với số tiền hơn 450 triệu đồng.

anh tin bai


anh tin bai

Đông đảo cán bộ, đoàn viên thanh niên tham gia gửi tiền tiết kiệm hưởng ứng Tuần lễ

Tham gia gửi tiết kiệm hưởng ứng Tuần lễ gửi tiết kiệm chung tay vì người nghèo, anh Lê Xuân Mạnh, Phó Bí huyện đoàn Quỳnh Nhai chia sẻ: Bản thân anh và các đoàn viên thanh niên đến gửi tiết kiệm để đóng góp một phần nào đó vào tham gia hỗ trợ các hộ gia đình nghèo, hộ gia đình chính sách được tiếp cận vốn vay từ ngân hàng chính sách để đầu tư phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống.

“Hưởng ứng tuần lễ gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo, Ban thường vụ huyện đoàn đã phối hợp với các tổ chức chính trị xã hội trên địa bàn huyện và ngân hàng CSXH huyện tuyên truyền vận động đến toàn thể bà con nhân dân, đoàn viên, hội viên tham gia gửi tiền tiết kiệm tại ngân hàng CSXH huyện. Đối với đoàn thanh niên chúng tôi đã vận động tham gia gửi tiền tiết kiệm được trên 150 triệu, với mong muốn giúp đỡ các hộ nghèo được tiếp cận nguồn vốn vay ngân hàng CSXH huyện để đầu tư phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống”.

Tuần lễ gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo năm 2024 được Phòng giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội huyện phối hợp với các tổ chức hội Nông dân, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội cựu chiến binh và Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh huyện tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 25/3 đến 25/4; trong đó cao điểm gửi tiền tiết kiệm từ 25/3 đến 31/3/2024 tại huyện Quỳnh Nhai sẽ diễn ra với sự tham gia hưởng ứng của cấp ủy, chính quyền địa phương các tổ chức đoàn thể nhận ủy thác từ Ngân hàng CSXH. Mỗi tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp tham gia bằng hình thức mở sổ tiết kiệm tối thiểu từ 500.000 đồng, gửi góp hoặc có kỳ hạn gửi từ 1-12 tháng trở lên. Dự kiến từ nay đến ngày 25/4, toàn huyện đăng ký mở hơn 250 sổ tiết kiệm chung tay vì người nghèo với số tiền hơn 800 triệu đồng. Số tiền gửi tiết kiệm này sẽ góp phần bổ sung thêm nguồn vốn hỗ trợ cho hộ nghèo, đối tượng chính sách vay để phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo bền vững.

Ông Cao Trung Phúc, Giám đốc phòng giao dịch ngân hàng chính sách xã hội huyện Quỳnh Nhai cho biết: 

“Hưởng ứng chương trình triển khai tuần lễ gửi tiền tiết kiệm do ban đại diện ngân hàng CSXH tỉnh và ban đại diện hội đồng quản trị ngân hàng chính sách xã hội huyện. Chúng tôi đã phối hợp cùng các tổ chức chính trị, xã hội và các thành viên Ban đại diện của huyện đã tuyên truyền đến các bản, bà con nhân dân trên địa bàn tham gia gửi tiền tiết kiệm, tạo lập nguồn vốn để các đối tượng hộ nghèo, cận nghèo và các đối tượng chính sách khác được vay. Qua thực hiện các hộ dân, các hộ kinh doanh và các tổ chức hội đã hưởng ứng gửi tiết kiệm. Tôi cho rằng đây là chương trình nhân văn tạo lập nguồn vốn để các hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác được vay”.

Tuần lễ gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo là  hoạt động nhân văn, thể hiện nghĩa cử cao đẹp trong việc đảm bảo an sinh xã hội, hỗ trợ vốn cho các đối tượng chính sách trên địa bàn, để họ có thêm nguồn lực thực hiện ước mơ khởi nghiệp, lập nghiệp và phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo, góp phần thực hiện chương trình giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới, đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương./. 
Tác giả: Văn Thiệu - Trung tâm Truyền thông - Văn hóa
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập