Hội thi giao lưu “Tiếng Việt của chúng em” dành cho học sinh dân tộc thiểu số cấp tiểu học năm học 2022 - 2023
Ngày 26/02, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức Hội thi giao lưu “Tiếng Việt của chúng em” cho học sinh tiểu học dân tộc thiểu số cấp tiểu học năm học 2022 - 2023. Dự Hội thi có đồng chí Lò Thanh Thủy - Phó Chủ tịch UBND huyện.

Tham gia hội thi có 15 đội thi với 224 em học sinh tiêu biểu từ lớp 1 đến lớp 5 của 15 đơn vị trường tiểu học, tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn huyện. Đến với hội thi, các em học sinh đã thi tài ở 02 phần thi gồm: giao lưu đồng đội thể hiện năng khiếu theo hình thức sân khấu hóa như: Đọc thơ, kể chuyện, hát múa, hò vè diễn tiểu phẩm… theo chủ đề về ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương đất nước, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc. Thời gian để các em học sinh hoàn thành phần thi từ 6 đến 10 phút/ đội. Phần thi giao lưu cá nhân: đọc hiểu và trả lời câu hỏi trắc nghiệm; đối với học sinh lớp 1 làm bài chính tả, sắp xếp từ ngữ thành câu, nối hình ảnh với từ ngữ thích hợp, chọn từ ngữ đúng và viết lại; còn đối với học sinh lớp 2,3,4,5 thì làm bài tập đối với phân môn luyện từ và câu, chính tả; viết một bài văn hoặc đoạn văn theo nội dung đã học. Thời gian cho phần thi này là 60 phút.

anh tin bai
anh tin bai

Phần thi giao lưu đồng đội thể hiện năng khiếu theo hình thức sân khấu hóa của các em học sinh

Hội thi giao lưu “Tiếng Việt của chúng em” cho học sinh tiểu học dân tộc thiểu số nhằm năng cao kỹ năng sử dụng Tiếng Việt, bồi dưỡng tình yêu Tiếng Việt cho học sinh tiểu học dân tộc thiểu số, phát triển các kỹ năng: Nghe, đọc, nói, viết của học sinh tiểu học. Đồng thời tạo sân chơi bổ ích, lý thú giúp học sinh được giao lưu, chia sẻ vốn Tiếng Việt, kinh nghiệm sử dụng Tiếng Việt trong học tập, ứng xử hằng ngày./. 


Tác giả: Thu Hà - Trung tâm Truyền thông - Văn hóa
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập