Ngày hội “Tuổi trẻ Sơn La với văn hóa giao thông” trường THCS Nguyễn Tất Thành
Ngày 07/5, tại trường Trung học cơ sở (THCS) Nguyễn Tất Thành, huyện Quỳnh Nhai. Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Sơn La phối hợp với Công an huyện tổ chức Ngày hội tuổi trẻ Sơn La với văn hóa giao thông năm 2024. Dự có đồng chí Lò Mạnh Cường, Phó Bí thư Tỉnh đoàn; đồng chí Lò Thanh Thủy, Phó Chủ tịch UBND huyện.

Tại ngày hội, các em học sinh, đoàn viên trường THCS Nguyễn Tất Thành được các báo cáo viên của đội cảnh sát giao thông Công an huyện tuyên truyền, hướng dẫn và truyền tải những kiến thức cơ bản về luật an toàn giao thông, văn hóa ứng xử khi tham gia giao thông, các hành vi vi phạm luật an toàn giao thông. Ngoài ra, các em học sinh cũng đã được các hướng dẫn viên từ Công ty Honda Thịnh Xuyến hướng dẫn lựa chọn, cách đội mũ bảo hiểm đúng quy định, cách xử lý các tình huống có nguy cơ xảy ra tai nạn khi tham gia giao thông; kỹ năng quan sát, đi đúng phần đường, làn đường quy định và cách nhận diện các biển báo giao thông… Ngoài ra các em cũng được tham gia thi thuyết trình, thiết kế  mục đích, ý nghĩa các hình ảnh Slogan tuyên truyền văn hóa giao thông và trả lời các câu hỏi để nhận các phần quà ý nghĩa từ Ban tổ chức.

anh tin bai

Em Trần Ly Ly, Lớp 8A, trường THCS Nguyễn Tất Thành chia sẻ: “Qua ngày hội Tuổi trẻ Sơn La với văn hóa giao thông năm 2024. Chúng em được các chú Công an tuyên truyền về luật an toàn giao thông; từ đó chúng em biết được những hành vi và hậu quả của tai nạn giao thông và chúng em có thêm kiến thức để bảo vệ bản thân, gia đình và xã hội trên mọi nẻo đường”.

Thời gian qua, trường THCS Nguyễn Tất Thành đã phối hợp với các cơ quan chuyên môn tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự ATGT tại trường học, thu hút đông đảo học sinh cùng tham gia hưởng ứng. Tiếp tục triển khai, đẩy mạnh phong trào “Tuổi trẻ Sơn La với văn hóa giao thông”; tăng cường các hoạt động tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng, nâng cao hiểu biết Luật Giao thông đường bộ cho các em học sinh nhằm nâng cao nếp sống văn hóa, ý thức tự giác chấp hành pháp luật của học sinh khi tham gia giao thông.

Cô giáo Nguyễn Thị Phượng, Phó hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Tất Thành cho biết: “Trong thời gian qua, Nhà trường đã phối hợp với Công an huyện, Công an xã tổ chức triển khai tuyên truyền các văn bản chỉ đạo của cấp trên tới phụ huynh học sinh và đặc biệt là tuyên truyền nâng cao ý thức của học sinh khi tham gia giao thông. Cụ thể đó là vào các buổi chào cờ hàng tuần, các buổi sinh hoạt lớp, tuyên truyền các nội dung đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, đi đúng phần đường, làn đường, không đèo 3, đèo 4, không dàn hàng ngang và ứng xử tốt văn hóa giao thông, giúp đỡ các em nhỏ khi qua đường”.

Ngày hội “Tuổi trẻ Sơn La với văn hóa giao thông” là hoạt động có ý nghĩa thiết thực hưởng ứng chủ đề của năm an toàn giao thông 2024 “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn”; đồng thời thúc đẩy thực hiện mạnh mẽ và hiệu quả hơn nữa cuộc vận động “Tuổi trẻ Sơn La với văn hóa giao thông”; góp phần nâng cao ý thức của đoàn viên, thanh niên, học sinh trong chấp hành pháp luật an toàn giao thông, xây dựng văn hóa giao thông, ngăn ngừa các nguy cơ gây tai nạn giao thông./
Tác giả: Văn Thiệu - Trung tâm Truyền thông - Văn hóa
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập