Tuổi trẻ Trường THPT Quỳnh Nhai sôi động với hội thi Chúng em chung tay phòng, chống dịch Covid-19
          Ngày 27/3, Trường THPT Quỳnh Nhai đã tổ chức hội thi Chúng em chung tay phòng, chống dịch Covid-19 năm học 2021-2022. Dự có lãnh đạo Ban giám hiệu Nhà trường, hội phụ huynh học sinh và đông đảo các bạn đoàn viên nhà trường.

Toàn cảnh hội thi Chúng em chung tap phòng chống dịch Covid 19

        Tham gia hội thi có 04 đội với 26 em học sinh là đoàn viên đến từ các chi đoàn khối 10,11,12 trường THPT Quỳnh Nhai. Các đội tham gia tuyên truyền phòng chống Covid-19 đã thành công trải qua 04 phần thi gồm phần thi chào hỏi, phần thi kiến thức, thi năng khiếu và thi tuyên truyền. Ở phần thi chào hỏi, thi năng khiếu và thi tuyên truyền. Các đội đã tập trung giới thiệu về các thành viên của đội mình cũng như nêu bật được mục đích và ý nghĩa của công tác phòng chống dịch mà trường THPT Quỳnh Nhai đã thực hiện trong thời gian. Thông qua những hoạt động, những câu chuyện được thể hiện bằng hình thức sân khấu hoá, các đội thi đã mang đến cho khán giả những giây phút vui tươi, đầy phấn khởi. Bước sang phần thi kến thức, các đội thi tham gia trả lời trắc nghiệm các câu hỏi về tìm hiểu kến thức, hiểu biết về những nội dung cơ bản chủ trương của Đảng, quy định của Nhà nước; các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia, Bộ Y tế, các bộ ngành, Tỉnh ủy, Ban Chỉ đạo tỉnh, huyện về công tác phòng chống dịch Covid-19. Bằng sự đoàn kết, thông minh, nhanh nhẹn và chính xác, các đội thi đã trả lời tốt những câu hỏi liên quan đến công tác phòng chống dịch Covid mà Ban tổ chức đưa ra.

Đoàn trường THPT Quỳnh Nhai chung tay phòng chống dịch Covid 19

        Em Ngần Thị Hoàn – Học sinh lớp 12a2, trường THPT Quỳnh Nhai, Sơn La chia sẻ: "Hôm nay được tham gia hội thi phòng chống Covid 19 em cảm thấy rất vui và đến đây, chúng em đã được học hỏi nhiều kiến thức bổ ích về phòng chống dịch Covid 19. Đến đây em cũng được hiểu sâu thêm về dịch bệnh và những kiến thức. Về nhà, em sẽ tuyên truyền đến gia đình, bạn bè, người thân để có thể thực hiện tốt hơn các quy định phòng chống dịch Covid 19 và với hy vọng là có thể chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid 19 trong thời gian sớm nhất".

        Có thể thấy, qua những hoạt động phần thi phòng chống dịch Covid-19 của Đoàn Trường THPT Quỳnh Nhai thể hiện đã và đang góp phần tạo ra hiệu ứng tốt đẹp trong giáo viên và học sinh. Những hoạt động này, giúp các em trưởng thành hơn, biết quý trọng sức lao động, biết san sẻ yêu thương, để cùng nâng cao ý thức phòng, chống dịch góp phần chung tay bảo vệ và đẩy lùi dịch bệnh Covid.

Các hình thức tuyên truyền sân khấu hoá trong công tác phòng chống dịch Covid 19

        Thầy giáo Lê Văn Thành – Bí thư Đoàn trường THPT Quỳnh Nhai, Sơn La cho biết: "Hàng năm, BCH Đoàn trường cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động đoàn để đoàn viên thanh niên trong nhà trường tham gia tích luỹ những kỹ năng kiến thức trong các hoạt động. Đặc biệt trong năm nay do tình hình dịch bệnh Covid 19 diễn biến phức tạp. Do vậy, BCH Đoàn trường đã xây dựng kế hoạch và tổ chức hội thi Chúng em chung tay phòng chống dịch Covid. Qua hội thi này, BCH Đoàn trường cũng mong muốn truyền tải được những thông điệp về công tác phòng chống dịch cũng như tình hình dịch hiện nay đến toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường để công tác phòng chống dịch trong và ngoài nhà trường sẽ được nâng cao hơn".

Ban Tổ chức Hội thi trao giải cho các đội

        Thông qua hội thi nhằm tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (Covid-19) gây ra để viên chức, người lao động, học sinh và nhân dân chủ động phòng, tránh lây nhiễm dịch bệnh;cũng như nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật, các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19; góp phần hình thành thói quen, lối sống  lành mạnh trong việc tự chăm sóc, bảo vệ sức khỏe của bản thân, gia đình và xã hội.

        Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 01 giải nhất, 01 giải nhì, 01 giải 3 và 01 giải khuyến khích cho các đội thắng cuộc. Giải nhất hội thi Chúng em chung tay phòng, chống dịch Covid-19 năm học 2021-2022 thuộc về đội thi số 2 có thia sinh đến từ các lớp 12A2, 12A7, 11A4, 11A7, 11A8, 10A7.

Tác giả: Văn Thiệu
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập