Quỳnh Nhai họp tổ công tác tuyên truyền vận động phát triển vùng nguyên liệu cho trung tâm chế biến rau, củ, quả Doveco Sơn La ​

Ngày 02/11, Tổ công tác tuyên truyền vận động phát triển vùng nguyên liệu cho trung tâm chế biến rau, củ, quả Doveco Sơn La huyện Quỳnh Nhai đã tổ chức họp, bàn các phương án triển khai thực hiện mô hình trồng dứa nguyên liệu tại địa bàn các xã Mường Giàng, Chiềng Ơn và Mường Giôn.

Họp tổ công tác tuyên truyền vận động phát triển vùng nguyên liệu cho trung tâm chế biến rau, củ, quả

    Để đồng hành cùng Công ty cổ phần Thực phẩm xuất khẩu Đồng Giao trong việc phát triển vùng nguyên liệu, đảm bảo cho nhu cầu của nhà máy đi vào hoạt động hiệu quả trên địa bàn tỉnh Sơn La. Hiện nay, UBND huyện Quỳnh Nhai đang tích cực chỉ đạo các cơ quan chuyên môn và các xã đẩy mạnh tuyên truyền vận động nhân dân tham gia thực hiện các mô hình trồng dứa tại địa bàn các xã. Qua công tác tuyên truyền vận động, đến nay người dân các xã Mường Giôn, Chiềng Ơn và Mường Giàng đang đẩy nhanh tiến độ thu hoạch sắn, chuẩn bị làm đất, bón phân và tham gia tập huấn thực hiện mô hình trồng dứa trước khi nhận giống. Theo kế hoạch đăng ký, huyện sẽ tập trung ưu tiên cho xã Mường Giôn triển khai thực hiện mô hình với quy mô khoảng 80 đến 100ha. Ngoài ra, huyện cũng sẽ triển khai thí điểm một số ha tại địa bàn xã Chiềng Ơn và Mường Giàng. Để bà con yên tâm tham gia thực hiện mô hình, các cơ quan chức năng của huyện và tỉnh cũng đã làm việc với Công ty cổ phần Thực phẩm xuất khẩu Đồng Giao để cam kết sẽ cùng tỉnh Sơn La liên kết, đào tạo trong công tác thâm canh, sản xuất với người dân và HTX trong việc phát triển vùng nguyên liệu của tỉnh nhằm đảm bảo cho nhu cầu của nhà máy chế biến rau, củ, quả trên địa bàn đi vào hoạt động hiệu quả. Đồng thời liên kết với các doanh nghiệp, hợp tác xã và người dân trên địa bàn trong việc sản xuất, bao tiêu sản phẩm của người dân; đảm bảo giá mua phù hợp với giá trị thị trường, ổn định thu nhập, nâng cao đời sống nhân dân./.

Lò Văn Tâm - UBND xã Mường Giàng

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập