Tình hình thương mại dịch vụ hàng hóa những tháng đầu năm 2017

Tháng 1 và 2/2017, là thời điểm diễn ra Tết Nguyên đán Đinh Dậu và nhiều Lễ hội đầu năm, vì vậy nhu cầu tiêu dùng của người dân tăng cao. Song, do các tuyến giao thông vào huyện Văn Bàn đều thông thoáng, vì vậy nguồn hàng hóa vẫn đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Theo đánh giá của ngành chức năng, trừ giá một số mặt hàng như thịt Trâu, Bò, Lợn giá có tăng so với thời điểm trước đó. Còn lại giá các mặt hàng tiêu dùng chủ yếu khác không có sự biến động lớn.

Kết quả kiểm tra của Đội QLTT số 8 cho thấy trên địa bàn huyện Văn Bàn không có  hiện tượng găm hàng, tăng giá bất hợp lý. Công tác kiểm tra vận chuyển, giết mổ gia súc, gia cầm, vệ sinh ATTP của ngành chức năng tại Bến xe, chợ trung tâm huyện, chợ trung tâm xã và cụm xã được thắt chặt. Do đó số lượng vụ việc vi phạm liên quan đến kinh doanh, thương mại, vệ sinh ATTP,…đã giảm hơn so với các năm trước. Trong 2 tháng đầu năm 2017, đã thực hiện kiểm tra 86 lượt (trong đó chấp hành tốt 73 lượt, vi phạm 13 vụ). Tổng giá trị xử phạt nộp ngân sách nhà nước hơn 19 triệu đồng; trị giá hàng hóa phải tiêu hủy hơn gần 9,8 triệu đồng. Trong tháng 2/2017, huyện Văn Bàn tham gia 01 gian hàng trưng bày giới thiệu sản phẩm tại Lễ Hội Đền Thượng do Thành phố Sơn La chủ trì tổ chức. Gian hàng của huyện Văn Bàn được Ban tổ chức đánh giá cao về số lượng, chất lượng và chủng loại hàng hóa.

Tuy nhiên, liên quan công tác kiểm soát vận chuyển, kiểm soát giá vẫn còn những bất cập cần được tăng cường các biện pháp đủ mạnh hơn. Cụ thể là, trước và trong dịp tết nguyên đán, tình trạng buôn bán, vận chuyển, sử dụng pháo trái phép vẫn còn xảy ra tại một số địa bàn như Võ Lao, Khánh Yên Hạ. Giá thịt lợn do tư thương bán tại thị trấn Khánh Yên còn cao hơn một sô khu vực khác trong huyện trên 20%,….

Thời gian tới, cùng với chỉ đạo bình ổn giá, huyện Văn Bàn tập trung chỉ đạo tăng cường kiểm tra vệ sinh ATTP, triển khai đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch cúm A/H7N9 và các chủng vi rút cúm gia cầm có nguy cơ xâm nhập vào địa bàn huyện Văn bàn. Các biện pháp cụ thể được xây dựng dựa trên 4 tình huống: Chưa phát hiện vi rút cúm A/H7N9 trên gia cầm, trong môi trường và trên người; Chưa phát hiện vi rút cúm A/H7N9 trên gia cầm và môi trường, nhưng có người mắc bệnh; Phát hiện vi rút cúm A/H7N9 trên gia cầm hoặc môi trường, nhưng chưa có người mắc bệnh; Phát hiện vi rút cúm A/H7N9 trên gia cầm hoặc môi trường và có người mắc bệnh.  
                                                     Mạnh Lộc

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập