Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến huyện Quỳnh Nhai lần thứ V(2020 - 2025)
    

         Ngày 30/6,  Huyện Quỳnh Nhai đã tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 - 2020 và phát động phong trào thi đua giai đoạn 2020- 2025. Dự hội nghị có đ/c Cầm Văn Huy, Uỷ viên BTV huyện uỷ, Phó chủ tịch UBND huyện; Lãnh đạo ban thi đua khen thưởng tỉnh; đại diện các phòng ban, đơn vị, UBND 11 xã và các tập thể, cá nhân tiêu biểu giai đoạn 2015 - 2020.

         Trong những năm qua, Huyện uỷ, HĐND, UBND huyện Quỳnh Nhai đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo cấp uỷ Đảng, chính quyền các cấp, các ngành bám sát thực tế, cụ thể hoá những chủ trương, biện pháp tích cực để triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 34/CT-TW ngày 07/4/2014 của Bộ Chính trị về việc tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng, Luật thi đua, khen thưởng. Phong trào thi đua yêu nước của huyện đi vào chiều sâu, có sức lan toả rộng, đảm bảo đưa cả hệ thống chính trị cũng tham gia vào công tác thi đua, khen thưởng.  Các phong trào  thi đua yêu nước của huyện có bước phát triển rõ nét cả về bề rộng và chiều sâu gắn với việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Ủy ban nhân dân huyện Quỳnh Nhai đã phát động các cuộc thi đua ngắn hạn, đảm bảo tính thường xuyên, liên tục của các phong trào, tạo được không khí sôi nổi, đều khắp trong toàn hệ thống và kết quả quá trình thực hiện, hưởng ứng phong trào thi đua luôn hướng đến mục tiêu hoàn thành xuất sắc kế hoạch công tác đề ra, lập thành tích cao nhất chào mừng các ngày lễ lớn, các sự kiện trọng đại của đất nước và địa phương. Theo đó, có 100% các đơn vị xây dựng kế hoạch tổ chức phong trào thi đua, xác định chủ đề, mục tiêu, nội dung tiêu chí thi đua phù hợp với khả năng, điều kiện, hoàn cảnh; tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tự giác nâng cao ý thức trách nhiệm trong công tác, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao; xây dựng nếp sống văn minh nơi công sở, giữ gìn cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp; nâng cao ý thức thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và phòng, chống tham nhũng.

         Trong 5 năm qua (2015-2020) kinh tế của huyện tiếp tục có bước tăng trưởng khá.  Tiếp tục thực hiện quy hoạch, phát triển các vùng sản xuất hàng hóa tập trung với diện tích và sản lượng năm sau cao hơn năm trước. Sản lượng lương thực trên 1 ha diện tích đất canh tác đạt 25,2 triệu đồng tăng 22,3% so với năm 2015. Sản lượng lương thực có hạt ước đạt gần 115.000 tấn, lương thực bình quân đầu người đạt 387kg/người/năm. Chăn nuôi tiếp tục được đẩy mạnh và phát triển đặc biệt là chăn nuôi đại gia súc. Sản lượng thịt hơi xuất chuồng ước đạt 15,6 nghìn tấn. Diện tích trồng cây ăn quả ước thực hiện trên 1.250 ha. Duy trì và phát triển 46 HTX thủy sản với gần 7.000 lồng cá. Công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp hàng năm không ngừng tăng trưởng, góp phần tích cực trong việc phát triển kinh tế toàn huyện. Đến nay, toàn huyện đạt 165 tiêu chí xây dựng Nông thôn mới, bình quân đạt 15 tiêu chí/xã. Có 5 xã đạt chuẩn Nông thôn mới và dự kiến công bố xã Chiềng ơn đạt chuẩn Nông thôn mới trong năm 2020. Đến nay 11/11 xã đã có đường ô tô được cứng hóa; 100% các bản được đầu tư công trình điện sinh hoạt, lớp học cắm bản và cứng hóa các tuyến đường giao thông đến bản. Tỷ lệ hộ nghèo của huyện giảm xuống còn 16,8% năm 2019.

         Nhân dịp này UBND huyện Quỳnh Nhai đã tặng giấy khen cho 19 tập thể và 36 cá nhân tiêu biểu trong thực hiện phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 - 2020 và phát động phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2020 – 2025; công bố danh sách đoàn đại biểu đi dự Hội nghị thi đua yêu nước tỉnh Sơn La lần thứ V./..

          Dưới đây là một số hình ảnh tại Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến huyện Quỳnh Nhai lần thứ V(2020 - 2025):

Đồng chí Cầm Văn Huy, Uỷ viên BTV huyện uỷ, Phó chủ tịch UBND huyện phát biểu tại hội nghị.

Đại biểu dự Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến huyện Quỳnh Nhai lần thứ V(2020 - 2025)

Các đại biểu tham luận tại hội nghị.

Lãnh đạo Ban thi đua khen thưởng tỉnh phát biểu tại hội nghị

Lãnh đạo UBND huyện Quỳnh Nhai tặng giấy khen cho các cá nhân điển hình tiên tiến giai đoạn 2015 - 2020

Lãnh đạo UBND huyện Quỳnh Nhai tặng giấy khen cho các tập thể điển hình tiên tiến giai đoạn 2015 - 2020

                                                 Bùi Đình Hải, Trung tâm TTVH huyện Quỳnh Nhai

 

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập