Quỳnh Nhai tổ chức hội thao nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ năm 2020

Hưởng ứng Tháng an toàn PCCC (10/2020) và “Ngày toàn dân phòng cháy chữa cháy 04/10”, ngày 8/10, huyện Quỳnh Nhai đã tổ chức Hội thao nghiệp vụ chữa cháy, cứu nạn cứu hộ năm 2020. Dự hội thao có Đồng chí Thượng tá Bùi Tuấn Anh, Phó Giám đốc công an tỉnh; lãnh đạo phòng cảnh sát PCCC & CNCH Công an tỉnh. Về phía huyện dự có đồng chí Hoàng Tiến Cường, Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Các đồng chí trong BTV Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN huyện, lãnh đạo các phòng ban của huyện và lãnh đạo 11 xã.

Tham gia hội thao có 13 đội phòng cháy chữa cháy cơ sở, 11 đội phòng cháy chữa cháy dân phòng và 11 đội phòng cháy chữa cháy hộ gia đình với trên 200 vận động viên. Các đội sẽ tham gia 03 môn thi gồm: Môn thi thể thao chữa cháy kết hợp di chuyển tài sản chống cháy lan; Môn thi thể thao kết hợp chữa cháy, cứu người ra khỏi đám cháy. Môn thi gia đình phối hợp tham gia chữa cháy. Ngay sau tuyên bố khai mạc các vận động viên đã nhập cuộc đầy quyết tâm dưới sự cổ vũ sôi nổi, nhiệt tình của các cổ động viên, tạo nên những cuộc đua hấp dẫn tại hội thao.

Anh Ngần Văn Hóa, Đội thi phòng cháy chữa cháy dân phòng xã Chiềng Bằng cho biết:

“Bản thân tôi cũng như các thành viên ngay khi nhận được quyết định thành lập đội thi tham gia hội thao PCCC năm 2020 của huyện Quỳnh Nhai thì bản thân tôi cũng như các thành viên đã tích cực tham gia tập luyện với tinh thần cao nhất để đạt kết quả cao nhất. Qua hội thao bản thân tôi cũng như các thành viên sẽ học tập được những kiến thức, kỹ năng cơ bản nhất để tham gia phòng cháy khi có đám cháy xảy ra tại cơ sở”.

Anh Lê Văn Thành, Đội thi phòng cháy chữa cháy cơ sở Trường THPT Quỳnh Nhai cho biết:

“Thông qua hội thao lần này giúp cho bản thân tôi cũng như các anh em trong đội nâng cao kiến thức về PCCC. Ngoài ra khi về cơ quan đơn vị thì bản thân tôi cũng như các đồng chí tham gia hội thao lần này cũng là một trong những tuyên truyền viên để tuyên truyền cho anh em trong cơ quan đơn vị nếu như mà có tình huống cháy xảy ra sẵn sàng là những thành viên, nhân tố để dập tắt những đám cháy”.

Trong suốt Hội thao các đội thi đã mang đến những màn trình diễn đẹp, đúng kỹ thuật, quy chế. Bên cạnh đó, kỹ năng làm việc nhóm, chính xác trong từng tình tiết nhỏ nhất đã được các đội thi thể hiện ấn tượng. Đặc biệt tại hội thao các đại biểu và các đội thi được tham quan phần trình diễn nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ do cán bộ chiến sĩ cảnh sát phòng cháy, chữa cháy Công an tỉnh phối hợp triển khai đội hình, nhanh chóng dùng vòi phun nước, phun bọt và bình xịt tổ chức chữa cháy đưa người bị mắc kẹt bên trong ra ngoài cấp cứu kịp thời đảm bảo an toàn đúng yêu cầu kỹ thuật đề ra.

Đại tá Nguyễn Khắc Ngọc, Trưởng phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh cho biết:

“Qua các phần thi thì thấy rằng trước hết là các đội có sự chuẩn bị tương đối tốt, tổ chức tập luyện các động tác kỹ thuật rồi chuẩn bị tốt sức khỏe để tham gia hội thao với tinh thần quyết tâm giành thành tích cao. Thông qua đó thì thấy rằng các đội đã có sự chuẩn bị từ trang phục, phương tiện, dụng cụ và rất hăng say luyện tập tham gia hội thao với tinh thần rất là cầu thị và tinh thần quyết thắng”.

Thông qua Hội thao là dịp để lực lượng phòng cháy, chữa cháy ở cơ sở rèn luyện, làm quen và sử dụng thành thạo các dụng cụ phòng cháy, chữa cháy; nâng cao trình độ chuyên môn, rèn luyện khả năng xử lý các tình huống cháy có thể xảy ra. Đồng thời, tuyên truyền để người dân trên địa bàn huyện nâng cao ý thức phòng ngừa, tham gia phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn cứu hộ; củng cố, xây dựng và phát triển phong trào toàn dân tham gia phòng cháy, chữa cháy, góp phần bảo vệ tính mạng, tài sản của người dân và các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn.

Thượng tá Phạm Xuân Bình, Phó trưởng Công an huyện Quỳnh Nhai cho biết:

“Công an huyện Quỳnh Nhai là đơn vị trực tiếp tham mưu cho UBND huyện ban hành các kế hoạch, chỉ thị và các phương án để chỉ đạo các cấp, các ngành và UBND các xã làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến về ý thức chấp hành của người dân, làm tốt công tác phòng chống chữa cháy và cứu nạn cứu hộ và đặc biệt trong những năm gần đây huyện Quỳnh Nhai không để xảy ra các vụ cháy nhà, cháy rừng và luôn được các cấp các ngành chú ý và thực hiện tốt các quy định của Luật cũng như chỉ thị của UBND tỉnh và các kế hoạch của UBND huyện ban hành”.

Kết thúc hội thao Ban tổ chức đã trao các giải nhất, nhì, bà và khuyến khích cho các đội đạt giải tại hội thao. Giải nhất môn thi thể thao chữa cháy kết hợp di chuyển tài sản chống cháy lan cho đội Phòng cháy chữa cháy cơ sở Phòng giáo dục và đào tạo; Giải nhất môn thi thể thao kết hợp chữa cháy, cứu người ra khỏi đám cháy cho đội phòng cháy chữa cháy dân phòng xã Mường Chiên; Giải nhất môn thi gia đình phối hợp tham gia chữa cháy cho xã Pá Ma Pha Khinh.

Nhân dịp này UBND huyện Quỳnh Nhai đã tặng giấy khen cho 5 tập thể và 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hội thao nghiệp vụ chữa cháy, cứu nạn cứu hộ năm 2020/..

Dưới đây là một số hình ảnh tại hội thao nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ năm 2020

 

Đồng chí Hoàng Tiến Cường, Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện phát biểu khai mạc hội thao

Toàn cảnh hội thao

 

Môn thi gia đình phối hợp tham gia chữa cháy

Đội thi phòng cháy chữa cháy cơ sở huyện ủy Quỳnh Nhai thực hành phần thi chữa cháy kết hợp di chuyển tài sản chống cháy lan

 

Đồng chí Hoàng Tiến Cường, Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen cho các tập thể có thành tích tại hội thao

Đình Hải- Trung tâm TTVH huyện


Tác giả: Đình Hải
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập