Điễn đàn Khuyến nông @ Nông nghiệp tổ chức tại huyện Quỳnh Nhai
Ngày 13/7/2018, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia phối hợp với Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Sơn La tổ chức Diễn đàn Khuyến nông @ Nông nghiệp tại huyện Quỳnh Nhai với chủ đề: “Phát triển nuôi cá lồng hiệu quả cao và bền vững trên sông và hồ chứa vùng trung du miền núi phía bắc”.

Dự Diễn đàn có Ông Kim Văn Tiêu, Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến nông Quốc gia; đại diện Trung tâm Khuyến nông, Chi cục thủy sản tính Sơn La và Trung tâm khuyến nông các tỉnh Sơn La, Hòa Bình, Lai Châu, Lào Cai. Yên Bái.

 

Tham dự diễn đàn có 220 đại biểu, trong đó 150 đại biểu là nông dân của 05 tỉnh Bạc Sơn La, Hòa Bình, Lai Châu, Lào Cai. Yên Bái.

Theo báo cáo, diện tích nuôi cá lồng, bè năm 2017 của các tỉnh khu vực Trung du miền núi phía bắc khoảng 7.000 lồng ( tăng 15% so với năm 2016) sản lượng đạt 9.690 tấn ( tăng 17% so với 2016).

Nuôi cá lồng, bè của các tỉnh khu vực Trung du miền núi phía bắc tuy chưa tạo thành hàng hóa tập chung xuất khẩu nhưng đã mang lại hiệu quả xã hội rất lớn là cung cấp sản phẩm tại chỗ, cải thiện đời sống cho đồng bào miền núi còn khó khan, tang thu nhập cho một bộ phận dân cư, giải quyết việc làm, giảm tệ nạn phá rừng.

Khu vực Trung du miền núi phía Bắc có lợi thế phát triển cá lồng cá cao có nhiều hồ chứa lớn, nguồn nước nuôi cá lồng tốt không bị ô nhiễm, có nguồn thức ăn tại chỗ cao. Nhưng bên cạnh đó vấn cong tồn tại một số khó khăn như chưa có nguồn giống phổ biến, nhiều vung nuôi chưa tạo thành vung sản xuất hàng hóa tập chung, công nghệ vùng nuôi còn hạn chế, do giá cả cao nên cạnh tranh thị trường còn gặp khó khăn. Việc tổ chức Diễn đàn tại Sơn La thời điểm này góp phần đưa ra giải pháp phát triển nuôi cá lồng đạt hiệu quả cao và bền vững.

 

Diễn đàn đã nhận trên 25 câu hỏi của nông dân tham dự. Các câu hỏi đã được các chuyên gia chuyên gia am hiểu về lĩnh vực thủy sản giải đáp trực tiếp, thỏa đáng, dễ hiểu, dễ nhớ. Nội dung các câu hỏi tập trung vào một số vấn đề như: con giống, các bệnh về cá và phòng trị bệnh cho cá, giải pháp đầu ra cho sản phẩm cá lồng….

Các chuyên gia giải thích các thắc mắc cho người dân

La Thành Trung - tổ tư vấn thủy sản 126

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập