Quỳnh Nhai tập huấn cung cấp thông tin cho người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số năm 2020

            Quỳnh Nhai tập huấn cung cấp thông tin cho người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số năm 2020

         Nhằm để động viên, khích lệ đội ngũ những người có uy tín tiếp tục phát huy tốt vai trò, ảnh hưởng của mình trong cộng đồng các dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Quỳnh Nhai. Phát huy mạnh mẽ vai trò nòng cốt của người có uy tín, tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hoạt động thực tiễn để tập hợp đồng bào dân tộc thiểu số chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Ngày 16/10, UBND huyện Quỳnh Nhai tổ chức hội nghị tập huấn cung cấp thông tin và tổ chức tham quan các mô hình kinh tế cho người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện năm 2020.

 

    Tham gia tập huấn, hơn 30 đại biểu là trưởng bản, Bí thư chi bộ, người có uy tín trong cộng đồng dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện được nghiên cứu và nắm bắt các chuyên đề về: báo cáo xây dựng nông thôn mới 09 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2020. Tình hình, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; kết quả thực hiện các Chương trình, dự án, chính sách dân tộc đang thực hiện trên địa bàn; Bồi dưỡng kỹ năng tuyên truyền, vận động và phát huy vai trò người có uy tín tiêu biểu trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số; bồi dưỡng kỹ hòa giải đối với người có uy tín; Công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện… Ngoài ra, tại lớp tập huấn, người có uy tín được trao đổi, thảo luận và được giải đáp các vấn đề đang nảy sinh ở cơ sở. Kết thúc tập huấn, các đại biểu được đi tham quan, học tập kinh nghiệm tại xã Phổng Lái huyện Thuận Châu về các mô hình phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới.

 

    Thông qua lớp tập huấn nhằm giúp cho người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn nâng cao kỹ năng, kiến thức để phát huy tốt vai trò, trách nhiệm trong công tác tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân chấp hành tốt chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các quy định tại địa phương. Từ đó tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân địa phương, củng cố lòng tin của đồng bào các dân tộc với Đảng và chính quyền các cấp./…

 

                                       Hoàng Thị Hằng - Thanh tra huyện

 

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập